“แวดวงคนกีฬา”….วันที่ 11 มิถุนายน 64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 เริ่มมีการฉีดวัคซีน พร้อมกันทั่วประเทศ วันแรก จังหวัดเชียงใหม่ ก็หวังว่าอีกไม่นาน เชียงใหม่ คงจะฉีดได้มากอย่างแน่นอน มีการฉีดหลายจุด โควิด ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น มีลงทุกวัน จะเป็นอย่างนี้อีกนานไหม ทางพ่อเมือง เชียงใหม่ …เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เผยสถานการณ์แนวโน้มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อ ที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่คงที่มีขึ้น มีลง อยู่ทุกวัน วานนี้พบอีก 1 ราย ต่ำกว่า 5 รายมาหลายวันแล้ว คาดว่าไม่นาน โควิด เชียงใหม่ จะหมดไปอย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เชียงใหม่ ก็เตรียมบูมท่องเที่ยว ….นายนวพล คันธวณิช ประธานกองทุน We love chiangmai เปิดเผยถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ในสถานการณ์โควิด-19 และการเตรียมพื้นที่ Sand box เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ หลังดำเนินการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ให้ปลอดภัยจาก โควิด – 19 แล้ว ว่า การเตรียมความพร้อมของโครงการ Charming Chiang Mai Sand Box ในพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้กำหนดไว้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับวัคซีนแล้ว ให้มีโอกาสเดินทางเข้าพื้นที่ ที่มีการกำหนดมาตรการพิเศษดูแลเฉพาะ โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ก่อน

นายนวพล คันธวณิช

โดยการทำ Sand Box จะเปิดรับนักท่องเที่ยว 2 ระบบ ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศ และสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้ระบบ Sealed Route คือการควบคุมนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ท่องเที่ยวตามเส้นทางที่กำหนด โดยไม่ให้ท่องเที่ยวอิสระ พร้อมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัย ตามมาตรการ SOP โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับมาตรฐาน SHA หรือ SHA PLUS ซึ่งขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ มีสถานประกอบการมาตรฐานนี้แล้ว กว่า 800 แห่ง

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 11 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.   แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

หลังจากที่ทีมฟุตบอลชาติไทย ตกรอบคัดบอลโลกโซนเอเซีย ล่าสุด โค้ชหรั่ง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นรองประธานกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา เปิดเผยถึงมุมมองของการพัฒนาฟุตบอลไทยในปัจจุบันที่ยังติดขัดอยู่ว่า ข้อดีของทีมชาติไทยครั้งนี้ คือเรื่องการบริหารจัดการ เราได้ผู้เล่นไปถึง 41 คน ตัวเลือกในสถานการณ์โควิด-19 ก็พอจะทำให้สถานการณ์ของเราได้เปรียบ ใน 41 คน คือมีครบหมด ทั้งผู้เล่นตัวเก๋า, ตัวปัจจุบัน และตัวดาวรุ่ง แม้กระทั่งผู้เล่นที่มาจากเลสเตอร์ น้องธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ซึ่งต้องบอกว่าเรามีครบเลย ตรงนี้น่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ที่เรามีตัวผู้เล่นครบ อันนี้ต้องชมสมาคมที่ยอมเสียงบประมาณมหาศาลในครั้งนี้ เพื่อ 9 แต้ม แต่เราทำไม่ได้ ทำให้เห็นว่าเรายังไม่มีการพัฒนา ทางที่ดีขึ้นยังย้ำอยู่กับที่

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน

เชียงใหม่ เวลานี้ ยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน ทาง…..ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เตรียมส่งนักกีฬาแฮนด์บอล มกช. เชียงใหม่ พร้อมกับสนับสนุนอาหารเย็น ในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแฮนด์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในเดือนกันยายน 2564 ณ จังหวัดอุบลราชธานี และเตรียมตัว เพื่อเข้าร่วมการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ เดือนกรกฎาคม 2564

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ถึงแม้ว่าช่วงนี้ มีโปรแกรมการแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ ก็เลื่อนไปปีหน้า ส่วน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ที่ ลำพูน ก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะมีในปีนี้ แต่ก็ยังมี ถ้วย ก เชียงใหม่ วันที่ 26-27 มิ.ย. นี้ ในรอบ 4 ทีม เพียงรายการเดียว แต่โค้ชระดับตำนาน….ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็ให้ สิงห์เหนือ ออกจากถ้ำมาให้หมด เตรียมลงสนามดวลแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่ในเชียงใหม่ ที่จะลุยไทยลีก 1 ปีนี้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ดในวันที่ 19 มิ.ย. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นการอุ่นเครื่องของ เชียงใหม่ ยู ก่อนที่จะไปดวลแข้ง ลีกสูงสุดของไทย ไม่กี่เดือนหน้านี้แล้ว

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

บอสใหญ่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มอบหมายให้ มาดามออม ศรีโสภา โกฏคำลือ ผู้จัดการสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด นำขุนพลทัพช้างเผือกเชียงใหม่ ชุดลุยสู้ศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021 ลงสนามดวลแข้งอุ่นครื่องกับ ทีม สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเป็นการทดสอบระบบของทีม เชียงใหม่ ยู ไนเต็ด ก่อนที่จะลุยไทยลีก 1 ในเดือนหน้า

มาดามออม ศรีโสภา โกฏคำลือ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น