ปภ.จ.น่าน รายงานความเสียหายกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นายจำรัส อินแก้ว รกน.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่านสาขาเชียงกลาง ปภ.จ.น่าน  ได้รับรายงานความเสียหายกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ในพื้นที่อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ดังนี้
1. เส้นทางจราจรของประชาชนบ้านน้ำสอดหมู่ที่ 12 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ในเบื้องต้นทาง อบต.และ ได้ดำเนินการนำแมคโฮมาเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ในช่วงเย็นวันนี้


2. น้ำกัดเซาะคอสะพานทางเบี่ยงข้ามแม่น้ำน่าน เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ถนนสายบ้านงอบ-ห้วยสะแตง ไม่สามารถสัญจรได้ ทางเทศบาลตำบลงอบได้ประกาศให้ประชาชนงดใช้ทางดังกล่าว ทำให้ประชาชน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน ประกอบด้วย
2.1 บ้านห้วยสะแตง หมู่ที่ 2 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน มีประชากรทั้งหมด 456 คน 135 หลังคาเรือน
2.2 บ้านภูคำ หมู่ที่ 3 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน มีประชากรทั้งหมด 178 คน 60 หลังคาเรือน


– การช่วยเหลือ เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลงอบประสานขอความร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ให้งดใช้เส้นทางดังกล่าวแล้ว และขอความร่วมมือให้ชุมชนเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดอยู่ตลอดเวลา และมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ด้วย
– หากมีกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน ให้ประสานกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลงอบ เพื่อจะได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ
– กรณีสะพานข้ามแม่น้ำน่านที่ขาด ต้องรอน้ำน่านลดลงก่อน โดยผู้รับเหมาก่อสร้างสะพานจะเข้าดำเนินการแก้ไขทันที ให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น