“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 17 มิถุนายน 64

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ก็หวังว่าอีกไม่นานคงจะคลี่คลาย เชียงใหม่ โควิด ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น มีลงทุกวัน ทางพ่อเมือง เชียงใหม่. ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เผยสถานการณ์แนวโน้มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อเริ่มลดลงต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่คงที่มีขึ้น มีลง อยู่ทุกวัน วานนี้ พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย แนวโน้มน่าจะดีขึ้นแล้ว เปิดเทอมไปแล้ว หลายโรงเรียนก็เริ่มเปิดเทอมเรียนหนังสือกัน แต่ก็ยังมีบางโรงเรียนยังปิด และเปิดสอนทางออนไลน์อยู่ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน จากการระบาดของโควิด-19 ดูบรรยากาศในเชียงใหม่ หลังปลดล็อกเริ่มจะคึกคักขึ้นมา มีนักท่องเที่ยวเริ่มมาบ้างแล้ว เป็นสัญญานที่ดี ถ้าโควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดี ก็หวังไม่นานเชียงใหม่ คงจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง เชียงใหม่ คงจะมีการปลดล๊อกอีกหลายอย่าง ถ้าโควิด-19 คลี่คลาย เชียงใหม่ ก็คงจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง ชั่วโมงเร่งด่วน เริ่มมีรถติดกันหนาแน่น เชียงใหม่ กำลังจะกลับมาเหมือนเดิม

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 17 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.  แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

วันนี้ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ยังอยู่ในช่วงพัก ก็มาดู บอลยูโร 2020 กันต่อ โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2020) คืนวันพฤหัสบดี โดยมีรายละเอียดการแข่งขันดังนี้ เวลา 20:00 น. กลุ่มซี ยูเครน พบ มาซิโดเนียเหนือ เวลา 23:00 น.กลุ่มบี เดนมาร์ก พบ เบลเยียม เวลา 02:00 น.กลุ่มซี เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย ก็เปิด NBT ชมได้

ออกมาขอโทษแฟนบอล …. พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวขอบคุณความทุ่มเท เสียสละ ของทางนักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และทางสโมสรต้นสังกัด รวมถึงขอโทษแฟนบอล ที่ไม่สามารถสร้างความสุข กับผลงานที่ไม่ได้เป็นไปตามเป้าที่วางเอาไว้

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยลูกยางเยาวชน ยุวชนไทย ได้ไปตบต่างประเทศ ตามรุ่นพี่แล้ว ลูกยางทีมชาติไทย เฮ สร้างประวัติศาสตร์ หลังรุ่นยุวชนและเยาวชน จะได้ไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก พร้อมกันทั้ง 4 รุ่นอายุ ในปี 2021 ทั้งชายและหญิง พร้อมที่จะไปตบในระดับโลกที่ เนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม อิหร่าน และ เม็กซิโก ได้เข้าชิงชัยถึง 4 รายการในปี 2021

สมพร ใช้บางยาง

ต้องการให้ทีม ที่จะเล่นในบอลรากหญ้า อย่าง อเมเจอร์ลีก มีสนามได้เล่น …ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองฃอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เตรียมจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก 2021 ภาคเหนือ ขึ้นมา หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลฯ ยกเลิกการจัดแข่งขันในปีนี้ จะเริ่ม สิงหาคม 2564 เตะทุกวันเสาร์ -อาทิตย์ เอาแค่ 10 ทีมเท่านั้น เพื่อให้ทีมที่พลาดหวังในปีนี้ ได้เตรียมทีมไว้เตะ อเมเจอร์ลีก ในปีหน้า โดยมอบหมายให้…ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เตรียมจัดโปรแกรมการแข่งขัน และกำหนดวันจับฉลากแบ่งสาย หลังจากที่ได้ทีมครบทั้ง 10 ทีม

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

 

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

คนมีฝีมืออยู่ที่ไหนก็ได้ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม สร้างชื่อเพื่อทำผลงานเป็นประวัติศาสตร์ เมื่อพาหนองบัวพิชญ เอฟซี เลื่อนชั้นจากไทยลีก2 ขึ้นสู่ไทยลีก 1 ทั้งที่ใช้ระยะเวลาในการคุมทีมเพียง 1 ฤดูกาล เท่านั้น ทั้งนี้หนองบัวพิชญ เอฟซี ไม่ต่อสัญญาการคุมทีม ทำให้ “น้าฉ่วย” ย้ายมารับงานให้กับตราด เอฟซี ในไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021/2022 ที่จะเปิดฉากดวลแข้ง กรกฏาคม นี้

สมชาย ชวยบุญชุม

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น