เสมียนโรงน้ำแข็ง นอนเปลือยกายเสียชีวิตคาห้องเช่า หมาเฝ้าศพเจ้าของไม่ไปไหน ห้ามใครแตะต้อง

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในหอพักแห่งหนึ่งย่านหลังสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงประสาน เจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เข้าดำเนินการตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตอยู่ที่ห้องพักชั้น 3 โดยในห้องพบสุนัขพันธุ์ไทยชื่อว่าดุ๊กดิ๊กอายุประมาณ 10 ปี นอนเฝ้าร่างของผู้เสียชีวิตยังไม่ห่างและไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ร่างของผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องประสานเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ข้างห้องของผู้ตายมานำสุนัขออกมาจากห้องเพื่อให้แพทย์เข้าชันสูตร

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางสาวชุติกาญจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก โดยได้มาทำงานเป็นเสมียนของโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ สภาพร่างนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บนเตียงนอนในสภาพเปลือยกายจากนั้นทางแพทย์นิติเวชได้เข้าชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายการฆาตกรรมแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายคณาวุฒิ ยาวิเลิศ อายุ 22 ปี คนรู้จักกับผู้ตาย และเป็นคนแรกที่มาพบศพได้เปิดเผยว่า ช่วงค่ำของวันนี้ ต้นได้โทรศัพท์หาผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ไม่รับสายติดต่อยังไงก็ไม่ได้จึง มาหาที่ห้องเลยเมื่อเคาะประตูก็ไม่มีเสียงตอบรับหลังจากผิดสังเกตก็ได้พังประตูเข้าไปก็พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิต อยู่ภายในห้องในสภาพเปลือยกายซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตมาจากอะไร ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดก่อนที่จะประสานญาติจากจังหวัดพิษณุโลก มารับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสุนัขคู่ใจของผู้ตายนั้นชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งนี้ก็จะช่วยกันเลี้ยงกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น