คลัสเตอร์ตับเต่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 ราย รวม 5 วันพุ่ง 39 ราย แยกกลุ่มเสี่ยงเข้ากักตัวแล้ว 74 ราย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกของ ศปก.อ.เทิง และจนท.แพทย์/สาธารณสุข อย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีการระบาดไปยังพื้นที่ข้างเคียง

นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย เผยว่า เช้าวันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เทิง เพิ่มมาอีก 10 ราย จากการนำผู้มีความเสี่ยงทั้งหมด 86 ราย มาทำการ Swab ตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลตรวจเป็นลบ จำนวน 33 ราย และรอผลตรวจอีกจำนวน 43 ราย

จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ตั้งแต่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อวันแรกคือ วันที่ 14 มิ.ย. มียอดผู้ติดเชื้อ 3 ราย วันที่ 15 มิ.ย. ยอดผู้ติดเชื้อ 2 ราย วันที่ 16 มิ.ย. ผู้ติดเชื้อ 18 ราย วันที่ 17 มิ.ย. มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย และล่าสุดวันที่ 18 มิ.ย. มีรายงานผู้ติดเชื้อเบื้องต้น 10 ราย สรุปยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ต.ตับเต่า 5 วัน มีผู้ติดเชื้อจำนวน 39 ราย

ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค และแยกผู้มีความเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดไปกักตัวตามสถานที่ที่ทางภาครัฐได้จัดเตรียมไว้ แบ่งเป็น โรงเรียนบ้านเพียงหลวง 16 มีกลุ่มเสี่ยงกักตัว จำนวน 6 ราย โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี จำนวน 3 ราย โรงเรียนบ้านแผ่นดินทอง จำนวน 24 ราย โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน 36 ราย และวัดพระธาตุจอมแจ้ง จำนวน 5 ราย รวมผู้อยู่ระหว่างกักตัวจำนวน 74 ราย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าที่โรงเรียน อบจ.เชียงราย มีนักเรียนชั้น ม.5/15 ที่เป็นราษฎรในพื้นที่ ต.ตับเต่า ไปเรียนหนังสือ และตรวจพบว่านักเรียนคนดังกล่าว ติดเชื้อโควิดจากผู้ปกครอง ส่งผลให้เพื่อนร่วมชั้นต้องกลายเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง และโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.-4 ก.ค. โดยจะจัดสอนออนไลน์ไปก่อนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น