อ.พญาเม็งราย จัดกิจกรรมรณรงค์สวมหน้ากากอนามัย 100%

วันศุกร์ที่ 18 มิ.ย 64 เวลา 07.00 น. นายอนันต์ สมุทรารินทร์ นอภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย หัวหน้า ศปก.อ.พญาเม็งราย พร้อมด้วย นายประพันธ์ ใจบาน สาธารณสุขอำเภอพญาเม็งราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.ตาดควัน รพ.สต.ตาดควัน ศปก.ต.ตาดควัน ชป.กร.ศป.บส.ชน.ที่ 3 ครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลตาดควัน ร่วมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ร่วมใจสวมหน้ากากอนามัย 100 % ในพื้นที่เสี่ยง ณ โรงเรียนอนุบาลตาดควัน-โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย มีผู้มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมาก

นอภ.พญาเม็งราย เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ที่ยังไม่นิ่ง และล่าสุดได้มีผู้ติดเชื้อใน อ.พญาเม็งราย จำนวน 1 ราย หลังจากปลอดการแพร่ระบาดในพื้นที่มาได้ระยะหนึ่ง จากการสอบสวนโรคผู้ป่วยรายใหม่นี้พบว่า ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยจากพื้นที่ ต.ตับเต่า ซึ่งเป็นญาติที่ได้แวะมาเที่ยวหากัน จนนำมาสู่การติดเชื้อล่าสุด ส่งผลให้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูงประมาณ 40 คน ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อและแยกกักตัวต่อไป

“จากการแพร่ระบาดดังกล่าว ผวจ.เชียงราย ได้มีคำสั่งให้ 5 อำเภอที่มีอาณาเขตติดต่อ อ.เทิง ประกอบด้วย อ.ป่าแดด อ.ขุนตาล อ.เวียงแก่น อ.เชียงของ และ อ.พญาเม็งราย ให้จัดกิจกรรมรณรงค์สวมหน้ากากอนามัย 100% เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความจำเป็นในการสวมหน้ากากอนามัย ตลอดจนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่สงเคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19” นอภ.พญาเม็งราย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น