หนุ่มคนงานร้านขายปลา ในตลาดกลางเมืองลำปาง นอนหลับหน้าตลาดรอนายจ้างกลางดึก รุ่งเช้าคนมาปลุกพบหลับไม่ตื่น

เมื่อเวลาประมาณ 05.35 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธร จ.ลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุชายไทย นอนเสียชีวิตในบริเวณตลาดหลักเมือง ถนนบุญวาทย์ ต.หัวเวียง เขตเทศบาลนครลำปาง เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์ 101 ออกตรวจสอบเหตุ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิต จากนั้น ทาง ร.ต.ท.อัจฉริยะ ยศหนัก รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลลำปาง

โดยในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหน้าตลาดสดหลักเมือง พบร่างชายไทยนอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงายอยู่บนขอบลานนั่งหน้าตลาด ใกล้บันไดทางขึ้นไปบนตลาด ในสภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงยืนส์แบบสามส่วน ในมือข้างขวายังกำไฟฉายสีเหลืองเอาไว้ ตรวจสภาพศพไม่พบร่องรอยหรือมีบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว

จากการสอบสวน ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวชื่อ นายบุญ อายุประมาณ 48 ปี เป็นชาว อ.เมืองลำปาง มีอาชีพรับจ้างอยู่ร้านขายปลาในตลาดสดดังกล่าว โดยบรรดาพ่อค้า แม่ค้าในตลาดเล่าว่าผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี ขยันทำงาน แต่ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุในคืนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้รอนายจ้างในตลาด อาจจะเกิดอาการง่วงนอน จึงขึ้นไปนอนหลับระเบียงใกล้กับบันไดทางขึ้นตลาด กระทั่งรุ่งเช้ายังเห็นนอนในสภาพเดิม ทั้งที่นายจ้างมาถึงตลาดแล้ว จึงได้มีคนไปปลุก กระทั่งพบว่านายบุญ เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อตรวจสอบดังกล่าว
ส่วนสาเหตุของการตายของนายบุญ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนทางญาติอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหรือไม่อย่างไร จึงจะทราบสาเหตุที่แท้จริงในการตายครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น