สลดหญิงวัย 60 ลื่นไถลตกสระน้ำ สามีเห็นรีบกระโดดน้ำช่วยแต่คว้าไม่ทัน

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2564 เจ้าหน้าที่ นทีลือชา มูลนิธิลือชาพะเยาทีมประดาน้ำ และอุปกรณ์ส่องสว่างสนับสนุนที่เกิดเหตุ บริเวณสระน้ำการเกษตร ในสวนไม่มีเลขที่ เขตบ้านอ้อน ม.2 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง หลังได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวง อ.งาว ว่ามีคนพลัดตกลงไปในสระน้ำเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาวลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวง อ.งาว และสมาคมกู้ภัยงาว ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำดังกล่าว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าสระน้ำดังกล่าว อยู่ภายในสวนซึ่งมีความกว้าง และลึกประมาณ 4 เมตร

จากนั้นทีมนทีลือชา มูลนิธิลือชาพะเยา จึงเตรียมอุปกรณ์ชุดประดาน้ำ และอุปกรณ์ส่องสว่าง และได้ลงปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตทันที โดยใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 10 นาที ก่อนจะพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ใต้ก้นสระ จากนั้นจึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากสระน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพ ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวชื่อ นางวรรณา (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เป็นราษฎรชาวบ้านปงมะโอ (แปลงเพาะ) หมู่ 4 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมตรวจพลิกศพเบื้อง ไม่พบมีร่องรอยบาดแผล หรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าจมน้ำเสียชีวิตเอง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ได้นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์สามี เพื่อมาหาเพื่อนที่สวนเกิดเหตุ จากนั้นสามีเดินนำหน้าเข้าไปในสวน พอไปถึงกระท่อมเหลียวหลังไม่เห็นภรรยาเดินตามมาแต่อย่างใด จึงเดินกลับออกไปตามหา และพบภรรยาอยู่ในสระ และกำลังจะจมน้ำ จึงได้รีบกระโดดลง เพื่อจะช่วยนำตัวขึ้นจากสระ แต่แล้วทั้งสองจะพากันจมน้ำ เพื่อนจึงกระโดดลงไปช่วย ดึงเอาร่างสามีขึ้นมาได้ ส่วนภรรยาร่างจมดิ่งหายไปในสระ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาค้นหาศพดังกล่าว

(ขอบคุณภาพกู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว ลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น