รวบหนุ่มซิ่งกระบะตามถนน ตำรวจเห็นปลายกระบอกปืนโผล่จับดำเนินคดี

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 64 ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. หัวหน้าชุดพร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุม นายสุทิน (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวลูกซองไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก พบวางอยู่ท้ายกระบะ และเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด จับกุมบริเวณ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ชม.4009 เส้นทางบ้านหนองปลาสะวาย-บ้านห้วยสะแพด ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 24 -25 ท้องที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 15 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็น และมีเหตุเร่งด่วน” หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับมอบหมาย สืบสวน หาข่าว ปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดอาชญากรรมทุกประเภท และรับแจ้งว่าบริเวณอ่างกักเก็บน้ำห้วยม่วงตอนล่าง และอ่างกักเก็บน้ำหนองกระทิงมีบุคคลได้นำอาวุธปืนไปลักลอบล่าสัตว์ป่าที่ลงมากินน้ำในอ่างกักเก็บน้ำดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายที่มีโทษทางอาญาของบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ออกตรวจลาดตระเวนมาตามถนนบ้านหนองปลาสะวาย-บ้านห้วยสะแพด พบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่มุ่งหน้าไปทางบ้านห้วยปุ๊ สังเกตุที่กระบะบรรทุกมองเห็นปลายปากกระบอกปืนยาวโผล่ยื่นออกมานอกตัวรถ ชายผู้ขับขี่เมื่อเห็นรถยนต์ของทางราชการพยายามเร่งเครื่องยนต์ขับขี่หลบหนี ตำรวจ ไล่กวดติดตามสามารถจับกุมไว้ได้ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น