โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำเชียงรายปิดโรงเรียนยันป่าช้า

เทศบาลนครเชียงราย ได้มีคำสั่งปิดโรงเรียน ยันป่าช้า จำนวน 3 แห่ง งดกิจกรรมฌาปนกิจศพ ถึงวันที่ 4 ก.ค. 2564 ภายหลังสั่งปิดโรงเรียนในสังกัดทั้ง 8 แห่ง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2564 เหตุสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโครโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย จนคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด เนื่องจากได้พิจารณาเห็นว่า เพื่อให้การปกป้อง และยับยั้งการแพร่ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้สถานศึกษาทุกแห่งใน จ.เชียงราย ตรวจสอบนักเรียน นักศึกษาที่เดินทางมาจากพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ซึ่งเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19 ในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นชนเผ่า หรือกลุ่มชาติพันธ์ุ หว้งเปิดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ให้สถานศึกษาดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มข้น ได้แก่การจัดการเรียนการสอนรูปแบบการศึกษาทางไกล ( On air , Online,On Demand,On Hand) แทนการเรียนการสอนแบบ On Site ไปก่อน จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติ

โดยเทศบานครเชียงรายได้สั่งให้สถานที่ศึกษาโรงเรียนในสังกัด เทศบาลนครเชียงราย 8 แห่ง ได้ประกาศยุติการเรียนการสอนแบบ On Site แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.-4 ก.ค. 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จึงจะเปิดให้มีการเรียนการสอบแบบ On Site อีกครั้ง

นายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้มีประกาศงดใช้ฌาปนสถาน เทศบาลนครเชียงราย 3 แห่ง ได้แก่ ฌาปนสถานเด่นห้า ฌาปนสถานวังดิน และฌาปนสถานหนองเป็ด ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. 2564 ถึง วันที่ 4 ก.ค. 2564 โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากสถานการณ์โดยรวมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (Covid-19)ในพื้นที่ จ.เชียงราย มีความรุนแรง และมีการแพร่ระบาดกระจายเพิ่มมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 ไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้มาติดต่อ ใช้บริการ และร่วมพิธีฌาปนกิจศพ จึงประกาศงดใช้สถานที่ดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดสถานที่ และควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคให้กับประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น