(มีคลิป) นอภ.เทิง รับมอบข้าวสารอาหารแห้ง จากภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อนำไปช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยง คลัสเตอร์ตับเต่าที่ถูกกักตัว

เวลา 10.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายก อบต.ตับเต่า ร่วมรับมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค จากหน่วยงานสรรพสามิต ด่านศุลกากร ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า โดยมีการรับมอบ ณ ที่ทำการ อ.เทิง ก่อนจะทำการขนย้ายของบริจาคทั้งหมดไปที่ อบต.ตับเต่า เพื่อคัดแยกแบ่งเป็นชุดๆ ก่อนจะนำไปแจกจ่ายให้ผู้ที่ถูกกักตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอภ.เทิง เผยว่า วันนี้ได้มีหน่วยงานสรรพสามิต ด่านศุลกากร เอกชน และประชาชน ได้นำเอาข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดนี้ เราจะนำไปช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ กลุ่มเสี่ยง ตลอดจนผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่ถูกล็อกดาวน์ตามมาตรการของทางจังหวัด ซึ่งยังมีสิ่งของจำเป็นที่สามารถนำมาบริจาคได้เรื่อยๆ ที่ ศปก.อ.เทิง ที่ว่าการ อ.เทิง อบต.ตับเต่า หรือสถานที่ที่เปิดรับบริจาคอื่นๆ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมสนับสนุนสิ่งของอุปโภค-บริโภคในครั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งนำสิ่งของอุปโภค-บริโภค ส่งต่อไปยังประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ต่อไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นในแต่ละวัน ทาง ศปก.อ.เทิง จึงได้จัดให้กลุ่มเสี่ยงสูงได้ทำการกักตัวในสถานที่ที่จัดเตรียมได้ ล่าสุดยอดผู้ที่เข้าสู่กระบวนการกักตัวในพื้นที่ ต.ตับเต่า มีทั้งหมด 82 คน ประกอบด้วย โรงเรียนเพียงหลวง 16 จำนวน 6 คน โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี จำนวน 3 คน โรงเรียนบ้านแผ่นดินทอง จำนวน 28 คน โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน จำนวน 40 คน และวัดพระธาตุจอมแจ้ง จำนวน 5 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น