หนุ่มเวียงชัย ลงงมหอยที่ร่องน้ำข้างทาง ก่อนจมน้ำดับ คาดเป็นตะคริวช่วยตัวเองไม่ได้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 64 หน่วยกู้ชีพสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) จุดอำเภอเวียงชัย ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต พื้นที่บ้านไชยนารายณ์2 ม.9 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงจัดกำลังออกตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำสาธารณะ พื้นที่บ้านไชยนารายณ์2 ซึ่งเป็นหมู่บ้านสาขาของบ้านไชยนารายณ์ ม.9 ต.เวียงชัย ซึ่งร่องน้ำดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่า “ลำน้ำร่องตุ้ม” เป็นร่องน้ำข้างถนนทางเชื่อมใช้สัญจรระหว่างบ้านไชยนารายณ์ไปถึงด้านหลังโรงพยาบาลสมเด็จพระญาณสังวร เมื่อทีมกู้ภัยไปถึงพบว่ามีชาวบ้านมามุงดูอยู่ก่อนแล้วจำนวนหนึ่ง ขณะที่กำลังจะทำการงมร่างผู้เสียชีวิตได้มีนายสัมพัทธ์ ธิแจ้ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 254 ม.3 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย ซึ่งทราบภายหลังว่ามาด้วยกันกับผู้เสียชีวิต ได้มาชี้จุดที่เห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายและคาดว่าจะเป็นจุดที่ผู้ตายจมน้ำ ซึ่งอยู่ริมตลิ่งฝั่งที่อยู่ติดทุ่งนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันลงงมค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตามที่ได้รับการชี้จุด จนกระทั่ง 5 นาทีต่อมา ทีมกู้ภัยก็พบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ห่างจากจุดที่จมประมาณ 2 เมตร สภาพสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ จึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อผู้ตายภายหลังคือ นายจตุรงค์ หน่อคำ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 41 ม.2 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงดำเนินการห่อร่างผู้ตายเพื่อนำส่งนิติเวช รพ.สมเด็จพระญาณสังวร เพื่อชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิต

จากการสอบถามนายสัมพัทธ์ซึ่งเป็นผู้พบเห็นผู้ตายเป็นคนสุดท้ายทราบว่า ทั้งคู่ชวนกันดื่มสุราจนเมาได้ที่ จึงชักชวนกันมางมหอยที่ร่องน้ำข้างทาง โดยแยกกันงมคนละฝั่งตลิ่ง นายสัมพัทธ์งมตลิ่งฝั่งข้างถนน ส่วนนายจตุรงค์ผู้ตายไปงมริมตลิ่งฝั่งริมทุ่งนา จนงมกันระยะเวลาหนึ่งก็เหลียวไปดูนายจตุรงค์ก็ไม่เจอตัว เรียกหาก็ไม่ตอบรับ คิดว่าอาจจะจมน้ำ จึงรีบวิ่งไปตามคนมาช่วยกันค้นหา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ภัยมาช่วยค้นหาอีกแรง จนกระทั่งมาเจอศพดังกล่าว ใช้เวลาตั้งแต่จมจนถึงเจอร่างผู้เสียชีวิตประมาณ 20 นาที เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นตะคริวระหว่างที่กำลังงมหาหอย และจมน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขาดอากาศหายใจในที่สุด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอผลชันสูตร และสอบสวนพยาน ตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ส่วนศพผู้เสียชีวิตหลังการชันสูตรเสร็จสิ้นจะมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น