“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 21 มิถุนายน พศ. 2564

ราตรีสีสันของถนนบันเทิงสดใสอีกครั้ง กับมาตรการผ่อนคลาย ขอขอบใจที่เห็นชอบ เชียงใหม่เป็นพื้นที่สีเหลือง เพราะที่ผ่านๆ มาไม่มีรุนแรงกับ โรคระบาด เราช่วยกันปักป้องระวังตัวต่อไป การ์ดไม่ตก จะส่งผลดีต่อไปในฐานะ เมืองเชียงใหม่……..เป็นดินแดนแห่งการท่องเที่ยว……

เชียงใหม่ปรับเป็นพื้นที่สีเหลือง เปิดเป็นปกติ

สภาพปกติสุขจะคืนสู่ท้องถิ่น ในเร็ววันนี้ ฟื้นรับใช้อีกครั้งกับแหล่งร้านค้าด้านหน้า หมู่บ้านสุขีโต คนเป็นเจ้าของกิจการ “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ ต้อนรับผู้มาร่วมอาณาจักรที่นี่ ร้านส้มตำปลาร้าหอม ได้เข้ามาตกแต่งร้านใหม่ กำหนดไว้….เปิดต้นกรกฎานี้……..

บิ๊กตั้ม-ปราโมทย์ สมัครการ

เอาจังหวะนี้แหละ “แดง แฟนทาสติค” ไม่ตื่นเต้นกับคำสั่ง ผ่อนคลายให้เปิด เพราะคงปิดต่อไปอีกสักเจ็ดแปดวันกับ ร้านเรดแจ๊ส-ดีเค.ปาร์ค ด้วยเหตุผลนัดหมอไว้แล้ว ผ่าตัดตา ไม่ใช่สาเหตุเพราะ ไฟแยงตาบนเวที แต่ผ่าตัดตาครั้งนี้เพราะสาเหตุ ตาเจ้าชู้…..มันอักเสบ…..

แดง แฟนทาสติค เปืดเรดแจ๊สต้นกรกฎาคม

พิธีสวดพระอภิธรรม เจ้าบุญเอื้อ สุภาแสน แม่บังเกิดเกล้าของอดีตพ่อเมืองเวียงพิงค์ ธานินทร์ สุภาแสน ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดเจดีย์หลวง โดยมีผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ร่วมพิธีสวด และในบ่ายของ วันที่ 22 มิถุนายน จะเคลื่อนศพไป สุสานประตูหายยา….จัดพิธีฌาปนกิจศพ……

เจ้าภาคินัย เจ้าสุรีย์ ณ เชียงใหม่ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม

 

ทัดดาว รองประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ เป็นตัวแทนมูลนิธิมอบหรีด

ทราบข่าวเศร้ามาเช้านี้ “ทัดดาว” แสดงความเสียใจกับน้องสาวคนคุ้นเตย พิกุลทอง ฮาวกันทะ สาวสวยที่เคยเข้าประกวด “มิสซิสไทย” และคว้ารางวัล มิสโฟโต้จี ที่ได้สูญเสียที่เคารพยิ่ง คุณแม่ทองสุข สุริวงษ์ ตั้งศพสวดพระอภิธรรมวันนี้ที่ วัดต้นผึ้ง-สารภี และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 24 มิถุนายน คนในครอบครัวและบุตร-ธิดา สุชาติ สุริวงษ์-พิกุลทอง-ภาวดี-เกรียงศักดิ์ ฮาวกันทะ……..ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ……

คุณแม่ทองสุข สุริวงษ์

 

พิกุลทอง ฮาวกันทะ ธิดาสาว

ไปคุมการก่อสร้างถนนแถบชายแดนพม่า เสียงระเบิดตูมตาม แต่ว่าคนคุมทำงานอยู่ที่นั่น พ่อเลี้ยงสงบ สุภา หัวใจเต้นเป็นปกติแต่ว่าวัันนี้ต้องพักผ่อนให้มากเพราะ ความดันต่ำ ต้องรอให้หายเป็นปกติดีแล้วถึงจะไป ฉีดวัคซีน……ตามหมอสั่งมา…..

สงบ สุภา บริษัทอัครโยธิน

อยู่ในท้องที่ของเขาแล้วก็ต้องขอร่วม เพื่อประโยชน์ส่วนรวม สร้างขึ้นมาอีกจุดหนึ่ง “หนานเคิ้น” วัลลภ นามวงค์พรหม สร้างแบบกลมกลืนธรรมชาติกับ ห้องประชุม-ห้องจัดเลี้ยง อยู่ในอาณาจักรแห่งใหม่ เฮือนจุ้มใจ รีสอร์ท ที่สร้างขึ้นมาริมสายน้ำ แม่คาว เพื่อต่อไปประชุมนอกสถานที่เปลี่ยนบรรยากาศของเทศบาลตำบลท่าศาลา…..มาใช้สถานที่นี้บ้าง…….

หนานเคิ้น-วัลลภ นามวงค์พรหม

เชียงรายคุมเข้ม…….

จังหวัดเชียงรายจัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 19/2564 เพื่อรายงานสถานการณ์และผลการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และปรึกษาหารือแนวทางการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิผล

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 19/2564 เมื่อบ่ายวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผูว่าราชการจังหวัดเชียงราย และมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยการประชุมครั้งนี้ เพื่อรายงานสถานการณ์และผลการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม และปรึกษาหารือแนวทางการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ แผนดำเนินการฉีดวัคซีน การสนับสนุนงบประมาณจากงบป้องกันยับยั้ง รวมทั้งการสกัดกั้นการแพร่กระจายเชื้อในพื้นที่อำเภอเทิง ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งที่ประชุมทราบว่า การแพร่ระบาดยังเกิดขึ้นได้ในทุกพื้นที่ จังหวัดเชียงรายยังมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง ซึ่งมีชาวเขาเผ่าม้งเดินทางกลับมาจากพื้นที่จังหวัดชลบุรีและเกิดการระบาดกระจายอย่างรวดเร็วไปยังอำเภอข้างเคียงและจังหวัดใกล้เคียง แต่ทุกฝ่ายกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนและได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ที่ประชุมร่วมกันวิเคราะห์สาเหตุและการแก้ไขปัญหารายกรณี โดยออกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม

โดยในที่ประชุมได้รับทราบรายงานการประชุมครั้งที่ 18/2564 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 และเรื่องที่แจ้งให้ทราบ เริ่มจากนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เสนอยกเลิกพื้นที่ควบคุมที่สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ เสนอเลื่อนการเปิดภาคเรียน เสนอใช้สถานศึกษาเป็นสถานที่กักกันตัว ต่อด้วยรับทราบสถานการณ์และผลการดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยแพทย์หญิง สุดาณี บูรณเบญจเสถียร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เกี่ยวกับสถานการณ์ในสหรัฐอเมริกาที่มีผู้ป่วยสูงมาก สถานการญ์ในภาคเหนือ และสถานการณ์ในจังหวัดเชียงราย โดยมอบให้นายอำเภอเทิง และประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายผลิตสื่อภาษาถิ่น วัฒนธรรมชนเผ่า มาตรการ DMHTTA ให้ความรู้แก่ชาวไทยภูเขาด้วย ต่อด้วยที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงรายแจ้งคำสั่งและประกาศที่ประกาศออกไปแล้วโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ ต่อด้วยสำนักงานจังหวัดเชียงรายแจ้งหนังสือข้อสั่งการจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย ต่อด้วยฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงรายแจ้งรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดเชียงราย ต่อจากนั้น เทศบาลนครเชียงรายแจ้งรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงราย

การพิจารณาในการประชุมครั้งนี้ มติเห็นชอบมาตรการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดเชียงรายโดยที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย มติให้ความเห็นชอบ อบจ.เชียงราย พร้อมสนับสนุนการจัดซื้อวัคซีนสำหรับฉีดให้กับผู้แสดงความประสงค์ โดยให้เพิ่มช่องทางการการฉีดได้ตามความประสงค์และมอบให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายรับไปขยายผลต่อไป และเห็นชอบอนุญาตให้จัดงานหล่อเทียนที่มีผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 50 คน มติให้ความเห็นชอบแผนการดำเนินงานฉีดวัคซีนสัปดาห์ที่ 3-4 มิถุนายน 2564 โดยแพทย์หญิงสุดานี บูรณเบญจเสถียร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายและทีมงาน ซึ่งจะฉีดให้กับคนไทยในจังหวัดเชียงรายทุกคนที่ลงทะเบียนไว้ เรื่องผลการพิจารณาสนับสนุนการดำเนินงานจากงบป้องกันยับยั้งที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานใดขอรับการสนับสนุน

ทั้งนี้ การประกาศพื้นที่ควบคุม ของตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จะเน้นการห้ามเข้า/ออกพื้นที่ในระหว่างเวลา 21.00-05.00 น. การปิดตลาดนัด/ตลาดชุมชนในพื้นที่ การจัดชุดค้นหาติดตามผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง การปิดสถานศึกษาตั้งแต่บัดนี้ไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตอกย้ำในช่วงท้ายด้วยว่า จังหวัดเชียงรายมีความมั่นใจว่าจะรณรงค์ป้องกันควบคุมและแก้ไขข้อจำกัด ข้อขัดข้อง ตลอดทั้งปัญหาอุปสรรคในทุก ๆ ด้าน ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้รวดเร็วและตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา 2019 ได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด บนหลักการที่ถูกต้องเป็นธรรม ไม่สร้างความเหลื่อมล้ำทั้งเชื้อชาติ เพศ วัย อาชีพ รายได้ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มีความเสมอภาคอย่างเท่าเทียม และจะก้าวเดินไปพร้อมกัน โดยจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย วันพุธที่ 16/06/64

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น