(มีคลิป) รพ.น่าน ส่งบุคลากรทางการแพทย์ ไปช่วย ร.พ. สนามบุษราคัม อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 08.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน พร้อมด้วยผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลน่าน ได้ร่วมส่งบุคลากรทางการแพทย์ ไปช่วยโรงพยาบาลสนามบุษราคัม อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งเป็น “นักรบชุดขาว” ทีมที่ 2 ที่เดินทางไปดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ ที่เดินทางไปครั้งนี้ นำโดย นพ.วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ผู้นำทีม พญ.นิชนันท์ ตันติศิริวิทย์ หัวหน้าทีมแพทย์ และพยาบาลวิชาชีพอีก 5 คน ทั้งหมดได้ออกเดินทาง ในวันนี้ เวลา 08.00 น. เริ่มปฏิบัติภารกิจระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2564

แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า ภารกิจของโรงพยาบาลน่านวันนี้คือการส่งบุคลากรทางการแพทย์ “นักรบชุดขาว” จำนวน 7 คน ไปปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามบุศราคัม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามระดับสีเหลือง คือโรงพยาบาลสนามที่มีคนป่วยของกระทรวงสาธารณสุข ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นพ.วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ผู้นำทีม ไปปฏิบัติงานเป็นรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ของโรงพยาบาลสนามบุศราคัม เป็นเวลา 1 เดือน อีก 6 คน ประกอบด้วย พญ.นิชนันท์ ตันติศิริวิทย์ หัวหน้าทีมแพทย์ พว.อัจฉรา ศรีรินติ๊บ หัวหน้าชุดพยาบาล พว.พีรณัฐ สัจจา พว.ขนิษฐา เจื้อจิ๋ว พว.สิทธิชัย บุญมา พว.พิมพิศา เทียมทินกฤต ชาวโรงพยาบาลน่านทุกคนมีความภูมิใจในทีม นี่เป็นทีมที่ 2 ที่ส่งไปช่วยโรงพยาบาลสนามบุศราคัม ถือว่าภารกิจของประเทศชาติ เป็นภารกิจของเรา ถ้าเราสกัดกั้นโรครักษาพยาบาลให้หายที่กรุงเทพฯ ได้ จะได้ไม่ลุกลามมาที่จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ที่ไปจะได้มีประสบการณ์ในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากโรงพยาบาลสนามบุศราคัม จะมีอุปกรณ์เครื่องมือเทคโนโลยีจำนวนมาก เผื่อว่าจะได้นำมาปรับใช้กับโรงพยาบาลน่านต่อไป

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ได้ฝากถึงประชาชนชาวจังหวัดน่าน ช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังระดมการฉีดวัคซีน แม้ว่าช่วงแรกๆ วัคซีนจะกระจายไปอยู่จังหวัดอื่นๆ ที่มีการระบาดของโรคจำนวนมาก จังหวัดน่าน ยังมีวัคซีนไม่มากพอ แต่ช่วงเดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน วัคซีนจะเข้ามาเยอะแน่นอน ก็ขอเชิญชาวน่านทุกคนให้ฉีดวัคซีน ถ้าเราฉีดได้จำนวนเยอะพอสมควร 70 เปอร์เซ็นต์ ก็จะสามารถเปิดจังหวัดได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามแม้ว่าตอนนี้ยังฉีดไม่ครบ ซึ่งจังหวัดน่าน ฉีดได้ 5 เปอร์เซ็นต์ ก็ขอให้ทุกคนปฏิบัติตัวตามชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ใส่แมส เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ นี่คือวัคซีนที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน

นายแพทย์วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน ผู้นำทีมบุคลากรทางการแพทย์ เดินทางไปครั้งนี้ กล่าวว่า ในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้รู้สึกภูมิใจ ที่พวกเรามีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วยที่อยู่กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ป่วยที่อยู่กรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นผู้ป่วยที่ขาดโอกาสเข้าถึงบริการแม้ว่าจะอยู่จังหวัดใหญ่ที่มีความเจริญมาก แต่เรื่องของการบริการสาธารณสุขมีข้อจำกัดในหลายพื้นที่ ถือเป็นความยากลำบากของคนไข้ ซึ่งแตกต่างจากจังหวัดน่านเวลามีคนไข้ก็สามารถเข้าถึงบริการได้ทุกพื้นที่ พบเชื้อวันนี้มารับการรักษาวันนี้ได้เลย วันนี้น้องๆ “นักรบชุดขาว” ทุกคน มีจิตอาสาที่จะไปร่วมดูแลผู้ป่วยและมีความตั้งใจที่จะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วย นำความรู้ ประสบการณ์มาฝากพวกเราทุกคนที่จะดูแลผู้ป่วยของเราดีขึ้น พวกเราทุกคนจะปฏิบัติตนป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี โดยทุกคนที่เดินทางไปครั้งนี้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มหมดทุกคน

ทั้งนี้ จากข้อมูลศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี ได้สรุปข้อมูลผู้ป่วย ประจำวันที่ 20 มิถุนายน 2564 จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 115 ราย (แคมป์ก่อสร้าง 40 ราย) สาเหตุติดเชื้อที่สำคัญแคมป์ก่อสร้าง สถานที่ทำงาน ครอบครัว และตลาด พบผู้ติดเชื้อเพศหญิง 50 ราย เพศชาย 65 ราย ชาวต่างชาติ 29 ราย (พม่า 28 ราย และกัมพูชา 1 ราย) พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้ออำเภอปากเกร็ด 54 ราย อำเภอบางบัวทอง 20 ราย อำเภอเมือง 17 ราย อำเภอบางใหญ่ 16 ราย อำเภอไทรน้อย 5 ราย อำเภอบางกรวย 3 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น