แม่ฮ่องสอนเร่งขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่( 21 มิ.ย. 64 ) ที่ห้องประชุมพญาพิศาลฮ่องสอนบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือ กรอ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 5 /2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นการพิจารณากลั่นกรองการดำเนินงานของจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เป็นไปตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ในการจัดประชุมคณะกรรมการร่วมกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อร่วมกันพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

โดยที่ประชุมได้รับทราบถึงสถานการณ์สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมทั้งการค้าชายแดนไทยกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และสภาวะการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งรับทราบความก้าวหน้าการนอกจากนั้นที่ประชุมได้มีการหารือคณะทำงานด้านการค้าระดับจังหวัดรวม ทั้งงานนโยบายของรัฐบาลในการดำเนินโครงการเราชนะ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญในพื้นที่ ได้แก่กระเทียม โดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบให้ยั่งยืนต่อไป

ขณะเดียวกันที่ประชุม กรอ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการรับทราบการการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะมีการสร้าง land mark เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อพัฒนาความเข้มแข็งของกลุ่มผู้ปลูกส้มในจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป อย่างไรก็ตามที่ประชุม กรอ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการพิจารณาการผลักดันเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจสายตะวันออก-ตะวันตก (East- West Economic corrido :EWEC ) รวมทั้งมีการส่งเสริมพืชเศรษฐกิจหลักของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น