ผลักดันเมืองแม่เหียะ สู่มาตรฐาน SHA รองรับนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

วันนี้ (22 มิ.ย.64) เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ ให้ได้มาตรฐาน SHA เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

โดยจัดให้มีทีมงานและทีมวิทยากรลงพื้นที่ เพื่อให้คำแนะนำ และประเมินตามเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้น ทางผู้ประกอบการต่างๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้จัดให้มีจุดคัดกรองผู้ใช้บริการและจุดลงทะเบียนทุกเส้นทางเข้า – ออก พร้อมจุดตรวจวัดอุณหภูมิและการบริการเจลแอลกอฮอล์ จัดให้มีการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร บริเวณทางเข้า – ออก, จุดประชาสัมพันธ์, จุดชำระค่าบริการ เป็นต้น มีการทำความสะอาดพื้นที่ห้างสรรพสินค้า รถเข็น ห้องน้ำ ลิฟต์ บันไดเลื่อนอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการทำความสะอาดบัตรศูนย์อาหาร ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนและหลังใช้บริการ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการควบคุม ป้องกันโรคโควิค – 19 เป็นอย่างดี

เทศบาลเมืองแม่เหียะ พยายามผลักดันให้ร้านค้าทุกร้านค้าในเมืองแม่เหียะได้รับตราสัญลักษณ์ SHA เพื่อให้เศรษฐกิจในเมืองแม่เหียะ เกิดการฟื้นฟูและเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น