เสียงปริศนา ดังสนั่นหลายพื้นที่ในเชียงใหม่ได้ยินชัด ขณะที่ประชาชนสงสัยต้นตอเสียง บ้างบอกพบแสงตกจากท้องฟ้า

ช่วงเย็นวันนี้ (22 มิ.ย.64) เวลาปรมาณ 19.00 น. รายงานข่าวแจ้งว่า หลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาด จากการที่มีประชาชนหลายคนได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นอย่างพร้อมกันจากหลายอำเภอ โดยประชาชนหลายคนต่างตั้งขอสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังหาคำตอบไม่ได้ แต่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนัน แต่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นากจุดใด และเมื่อทำการเช็คอุบัติเหตุ หรือเหตุด่วนเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆ ก็ยังไม่มีรายงานถึงเหตุระเบิดเสียงดังที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะที่ในเวลาต่อมา บนโลกโซเชียล ได้มีหลายคนตั้งข้อสงสัยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และมีประชาชนเข้ามาคอมเม้นโดยระบุว่า ก่อนเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นนั้นได้พบเห็นแสงประหลาดเกิดขึ้นบนท้องฟ้า แต่ก็หาคำตอบไม่ได้ว่าเกิดขึ้นจากอะไร โดยในส่วนของรายละเอียดของเหตุการณ์ในครั้งนี้ อาจจะต้องรอการตรวจสอบจากผู้เกี่ยวข้อง และการแจ้งข้อมูลกับประชาชนต่อไป

ขณะที่ทางด้าน ดร. ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตัวเองก็ได้ยินเสียงดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพราะขณะเกิดเหตุอยู่ที่บ้าน ตอนแรกนึกว่านกบินชนบ้าน เพราะกระจกสั่น ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์มาบอกว่า เกิดเสียงดังจากท้องฟ้า จากนั้นก็มีคนส่งภาพมาให้ดูเยอะมาก แต่เป็นภาพเก่า เป็นเฟกส์นิวส์ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะไม่เห็นภาพจริงๆ อย่างไรก็ตาม หากเป็นอุกกาบาต หรือลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งเข้ามาจริง อีก 1-2 วัน ก็จะทราบว่าเป็นอะไร เพราะจะมีดาวเทียมตรวจจับวัตถุแปลกปลอมจับภาพอยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น