โครเอเซีย ไล่ถล่ม สกอตแลนด์ 3-1 ทะลุเข้ารอบ 16 ทีม

ทีมชาติโครเอเชีย” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทันเวลาในเกมนี้เมื่อไล่ถลุงเอาชนะ “สกอตแลนด์” 3-1 ส่งผลให้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ในศึก “ยูโร 2020” วันที่ 23 มิ.ย. 64 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 3 หรือนัดสุดท้ายของรอบนี้ โดยคู่นี้เป็นการเจอกันระหว่าง “แข้งตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย พบกับ “แข้งวิสกี้” ทีมชาติสกอตแลนด์

เปิดฉากเริ่มเกมนาทีที่ 17 ทีมชาติโครเอเชีย ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โยซิป ยูราโนวิช เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ อิวาน เปริซิช โขกชงให้ นิโคลา วลาซิช ตะบันเข้าไปไม่เหลือ

ขยับมานาทีที่ 42 ทีมชาติสกอตแลนด์ ตามตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้าไปแนวรับคู่แข่งสกัดไม่ขาดและเป็น คัลลัม แม็คเกรเกอร์ วิ่งเข้ามายิงเสียบเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 62 ทีมชาติโครเอเชีย พลิกขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 เมื่อ มาเตโอ โควาซิช จ่ายให้ ลูกา โมดริช ที่อยู่ทางขวาซัดแบบไม่ต้องจับบอลพุ่งกระทบตาข่ายอย่างสวยงามและในนาทีที่ 77 ทีมชาติโครเอเชีย มาได้ประตูปิดกล่อง 3-1 เมื่อ ลูกา โมดริช เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้าไปให้ อิวาน เปริซิช ได้จังหวะโหม่งบอลชนเสาไกลเข้าประตูไปยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติโครเอเชีย เอาชนะ ทีมชาติสกอตแลนด์ 3-1 เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโร 2020 ด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มดี ตามหลังทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นแชมป์กลุ่ม พร้อมด้วย ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ที่เข้ารอบเป็นทีมอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุด ปล่อยให้ ทีมชาติสกอตแลนด์ ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น