“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 กรกฎาคม 2564

โลกหมุนเวียนเปลี่ยนไป ตามกาลเวลา แล้ววันนี้ก็ย่างก้าวสู่ ครึ่งปีหลัง ยินดีต้อนรับกับเดือนใหม่ เดือนกรกฎาคม ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เราผจญบากกรรมอย่างแสนสาหัสกับ โรคไวรัสโควิดระบาด  ที่ส่งผลกระทบไป ทั่วทุกวงการ ถึงจะหนักสาหัสแค่ไหน คนไทยเราไม่ทิ้งกัน เราจะสู้กันต่อไป ไทยต้องชนะ……อีกในไม่ช้านี้……..

คนไทยร่วมเป็นกำลังใจให้กัน สุดท้ายไทยเราต้องชนะ

ชีวิตก็ดำเนินเดินหน้าต่อไป เพื่อความพร้อม และในบ่ายโมงของ วันที่ 2 กรกฎาคม เลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผศ.พาวิน มะโนชัย เชิญคณะกรรรมการทั้งหลาย ร่วมประชุม มีสาระสำคัญหลายเรื่องที่จะร่วม ปรึกษาหารือ เชิญคณะกรรมการพร้อมหน้า เวลา 13.30 น. …..ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้…….

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการใหาวิทยาลัยแม่โจ้

กำหนดไว้ในวันอาทิตย์แรกของเดือน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่ ที่คณะกรรมการต้องร่วมประชุมและในเดือนนี้ วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ท่านเลขานุการ เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน เชิญคณะกรรมการพร้อมหน้ากันเวลาเที่ยงที่ ร้านแบล็คแคนยอน-ห้างพรอมเมนาดา และในโอกาสนี้ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ท่านประธานมูลนิธิฯและรวมยอด ท่านกรรมการ…..ที่เกิดในเดือนกรกฎาคม…..

เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน

เริ่มสดใสต้อนรับกับ เดือนกรกฎาคม ที่คำสั่งผ่อนคลายให้กับ ธุรกิจบันเทิง แม่หลักใหญ่ในโครงการ ดีเค.ปาร์ค ไม่ว่าจะเป็น ร้านเรดแจ๊ส-ร้านสราญกรุง-ร้านต๋องเหนือ-ร้านอาหารอู๋-ร้านส้มตำหนองคาย ฯลฯ มีชีวิตคึกคักขึ้น ต้อนรับผู้มาเยือน ที่เจ้าของโครงการที่นี่ “ป๋าเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง สั่งดูแลให้พร้อมและคอยต้อนรับกับ สถานที่จอดรถ…..ที่เป็นจุดสำคัญ..……..

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

 

ป๋าเรก-สุรศักดิ์ เวียนทอง

เปิดต้อนรับกับโปรโมชั่นรีโอเพ่นนิ่งของ ภัตตาคารตู่ลู่ ที่เจ้าของร่วมกันบริหาร มิสเตอร์จีน-แหม่มขวัญเรือน นิ่มเนตร ได้จัดโปรโมชั่น มื้อกลางวันสุดพิเศษ นัดกันไปชิมอิ่มอร่อยกับ เป็ดย่างงาขาว-เป็ดพะโล้ฮากกา-ปลาค็อดนึ่งถั่งเช่า หรือจะทานแบบชามเดียวอิ่มประหยัด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดย่าง-ข้าวน่องไก่ย่าง-ข้าวปลาซาบะ โปรโมชั่นจัดขึ้นมานี้ ก็ต้องเชื่อ…..ราคาไม่ถึงร้อย……

แหม่ม-ขวัญเรือน นิ่มเนตร

 

กลางวันโปรโมชั่นที่ภัตตาคารตูลู่

“แก่นแก้ว” ละครน้ำดีช่อง 3 …….

“แก่นแก้ว” ละครช่อง 3 เป็นไปตามคาด!! สานความสุขสู่ทุกครอบครัวอย่างเต็มเปี่ยม สุดแสนปลื้มใจที่ช่อง 3 ได้นำละครน้ำดีรักโลกรักธรรมชาติอย่าง “แก่นแก้ว” มาสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ ในช่วงเวลาของครอบครัว 1 ทุ่มตรง ได้รับการตอบรับจากแฟนละครอย่างดีทั้งกระแส และเรตติ้ง สำหรับละคร “แก่นแก้ว” ที่เพิ่งออนแอร์ไปได้ไม่กี่ตอน เรียกได้ว่าเป็นไปตามที่ผู้จัดละคร “อาร์ต พนิตนาฏ” ได้คาดหวังไว้ว่า “อยากให้ละครเรื่องนี้ได้สร้างรอยยิ้ม สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดู และทำให้คนดูทุกคน ทุกครอบครัวได้รับความสุขมากขึ้นในการอยู่บ้านช่วงนี้”

โดยอีกหนึ่งเสียงที่มาการันตีว่าละคร “แก่นแก้ว” ได้สร้างความสุข และช่วงเวลาดีๆ ให้กับครอบครัวจริงๆ นั่นก็คือสาวสวย “เจนิส เจณิสตา” ซึ่งเธอก็คือหนึ่งในนักแสดงหลักของเรื่องนี้ ที่รับบทเป็น “แน๊ตตี้” เธอได้เผยว่า “หลังจากที่ละคร แก่นแก้ว ออนแอร์ไป ก็มีเรื่องประทับใจที่อยากจะมาแชร์ให้ท่านผู้ชมทางบ้านได้ฟัง ก็คือคุณยายกับคุณตาอยู่ต่างจังหวัด และแกก็โทรกลับมาบอกว่า ชาวบ้าน หรือคนรู้จักของยาย โทรมาหายายใหญ่เลย บอกว่าดูละครของหลานสาวแล้วนะ เก่งมาก และที่สำคัญคือ เจนิส ถามว่าตาได้ดูไหม ยายก็บอกว่าตาแกหัวเราะดังลั่นเลย เราก็ดีใจมาก เพราะจริงๆ แล้วตา เจนิส ป่วย เส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งเส้นที่เสียคือเส้นภาษา เขาไม่สามารถสื่อสารได้ เขาเหมือนกลับกลายเป็นเด็กอีกครั้ง เขาไม่รู้ว่าจะต้องสื่อสารอะไร แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ประทับใจมากคือเรื่องนี้สามารถทำให้เขาหัวเราะเสียงดังได้ จากที่เขาพูดไม่ได้ ก็ดีใจและก็ประทับใจว่าอย่างน้อยก็ทำให้คุณตาคุณยายมีความสุขได้ พูดแล้วจะร้องไห้ (น้ำตาคลอ) ก็แบบช่วงนี้ก็ห่างกัน เพราะว่าช่วงโควิด ปกติทุกเดือนต้องกลับไปเยี่ยมคุณตาคุณยายที่บ้าน แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้ไป อย่างน้อยก็กลายเป็นว่ามันมีช่วงเวลาดีๆ ที่อย่างน้อยแกก็ได้เห็นหน้าเราบ้างผ่านจอทีวี มันกลายเป็นว่าเวลา 1 ทุ่ม ดูละครเสร็จก็จะโทรหากันค่ะ”

นอกจากครอบครัวของสาว “เจนิส” ก็ยังมีอีกหลายคน อีกหลายครอบครัว ที่ต่างชื่นชมว่าละครเรื่องนี้ได้สร้างบรรยากาศดีๆ ให้เกิดขึ้นในครอบครัว ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ ได้มีความสุขไปด้วยกัน แถมคนดูยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตกหลุมรักความน่ารักของช้างน้อย “พุดซ้อน” ในเรื่องนี้เข้าไปเต็มๆ อีกด้วย งานนี้ใครที่อยากคลายเครียด หรืออยากมีช่วงเวลาดีๆ กับครอบครัว ก็สามารถเปิด ช่อง 3 กด 33 สนุกสนานไปด้วยกันกับละคร
“แก่นแก้ว” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3 Thailand และแอพพลิเคชั่น ‎CH3 Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น