ปภ.รายงานสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี จังหวัดสมุทรปราการประสานการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน

เวลา 11.15 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี บริษัทหมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ณ มูลนิธิร่วมกตัญญู สมุทรปราการ ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิ และจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติงาน ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 รวม 751 คน ผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 100 หลัง ผู้บาดเจ็บ 40 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย ขณะนี้เพลิงสงบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังการปะทุของไฟอย่างต่อเนื่อง สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระยะเร่งด่วน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัย ทรงโปรดเกล้าฯ

ให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเต็นท์ 300 หลัง และของใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 300 ชุด จังหวัดสมุทรปราการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือด้านชีวิตความเป็นอยู่ โดยจัดตั้งศูนย์รองรับผู้อพยพ จำนวน 9 แห่ง ผู้อพยพ 1,992 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค. 2564 เวลา 22.00 น.)

ได้แก่ จุดที่ 1 องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ จุดที่ 2 วัดบางพลีกลาง
จุดที่ 3 โรงเรียน บางกระบือ จุดที่ 4 โรงเรียนเตรียมปัญญานุสรณ์ จุดที่ 5 ศาลาพ่อหลวง จุดที่ 6 วัดบางโฉลงใน จุดที่ 7 วัดบางโฉลงนอกจุดที่ 8 วัดบางพลีใหญ่ใน จุดที่ 9 ศาลาการเปรียญวัดราษฎร์บูรณะ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสนับสนุนรถประกอบอาหารและรถผลิตน้ำดื่ม ณ จุดอพยพ อบต.บางพลีใหญ่ ขณะที่จุดอพยพแห่งอื่น ๆ ได้รับการสนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม และชุดเครื่องนอนจากอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาด มูลนิธิฯ ภาคเอกชน และประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น