(มีคลิป) รวบเครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติด หนีจาก จ.สุราษฎร์ฯ กำลังจะหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 8 ก.ค. 64 ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย ประสานงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.สุราษฎร์ธานี โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จ.เชียงราย ทำการติดตามจับกุม นายทรงสิทธ์  อายุ 29 ปี อยู่บ้าน หมู่ 3 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ และนายหัฐพงศ์  อายุ 32 ปี อยู่บ้านหมู่ 12 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายจับของศาล จ.สุราษฎร์ธานี

หลังจากเมื่อ วันที่ 30 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ภาค 4 สืบทราบว่า นายทรงสิทธิ์ แก้วเกตุ และนายธีระพัช แสงหิรัญเดชารัช จะใช้รถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีขาว ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ ลงไปพื้นที่ภาคใต้ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไหวตัว ทิ้งรถแล้วแยกกันหลบหนีไป ตรวจค้นรถซึ่งถูกจอดทิ้งไว้บนถนนสายเอเชีย เขต ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พบยาบ้า 1,393,724 เม็ด ไอซ์ 7 กิโลกรัม ชุดสืบสวนได้ติดตามจนกระทั่งพบว่า มีคนไปรับนายทรงสิทธิ์ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าไปที่กรุงเทพฯ และเดินทางต่อไปที่ จ.เชียงราย เพื่อหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ออกหมายจับนายทรงสิทธิ์ และนายธีระพัช

จนกระทั่งวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่มะ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียง แสน ชุดปฎิบัติงาน นำโดย พ.ต.ท.รัชพล สะสม สวป.สภ.เชียงแสน ได้เรียกตรวจรถฮอนด้า CRV สีเทา ทะเบียน กบ 2223 เชียงราย พบคนขับชื่อนางศรีสังวาลย์ เป็นชาวแม่สาย มีผู้โดยสาร 2 คน คือนายทรงสิทธ์ และนายหัฐพงศ์ สอบสวนนางศรีสังวาลย์ สารภาพ มีผู้ติดต่อให้พาทั้ง 2 คน หลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนายหัฐพงศ์ เป็นผู้ประสานงาน สอบสวนนายทรงสิทธิ์ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาล จ.ไชยา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมขึ้นไปไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จริง

หลังจากควบคุมตัวนาย ทรงสิทธิ์ และนายหัฐพงศ์ ได้แล้ว พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ซึ่งได้เดินทางไปสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่านายทรงสิทธิ์ และนายหัฐพงศ์ อยู่ในขบวนการค้าเสพติดรายใหญ่ จึงให้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปสอบสวนดำเนินคดีที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อที่จะได้ขยายผลไปหาผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆต่อไป ส่วนนางศรีสังวาลย์ ซึ่งถูกว่าจ้างให้พาหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ให้ดำเนินคดีที่ สภ.เชียงแสน

ร่วมแสดงความคิดเห็น