ผวจ.พะเยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรแพทย์และสาธารณสุข พร้อมรับการฉีดวัคซีน Sinovac เข็มที่ 2 การันตีวัคซีนปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

เวลา 09.30 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา และจิตอาสาพระราชทาน เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จุดบริการของเครือข่ายบริการสุขภาพเมืองพะเยา ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา โดยมี นพ.ธวัชชัย ปานทอง ผอ.รพ.พะเยา และ นพ.อนันต์ มาลัยรุ่งสกุล รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พะเยา ในฐานะประธานคณะทำงานบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพะเยา และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

สำหรับจุดให้บริการวัคซีนโควิด-19 ของเครือข่ายบริการสุขภาพเมืองพะเยา ผวจ.พะเยา ก็เข้ารับการฉีดวัคซีน Sinovac เข็มที่ 2 ในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวพะเยาว่า วัคซีนมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน ว่าทุกคนควรเข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อมีโอกาส ตามแผนการกระจายวัคซีนโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ที่กระจายวัคซีนโควิด-19 ให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดพะเยา จะดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนล่วงหน้า และได้รับการนัดหมายจากโรงพยาบาลที่ลงทะเบียนฉีดไว้ ขณะนี้จังหวัดพะเยามียอดสะสมผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึงวันที่ 9 ก.ค. 64 จำนวนทั้งสิ้น 28,285 ราย คิดเป็น ร้อยละ 15.49 ของประชากรกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้จังหวัดพะเยา ได้เปิดเว็บไซต์ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีนโควิด-19 และตรวจสอบวันนัดฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ http://www.xn--b3c4anq3edl4i.com/ และทาง สสจ.พะเยา ได้ขอเชิญชวนประชาชนในจังหวัดพะเยา ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนจองคิววัคซีนผ่านเว็ปไซต์นี้ได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดพะเยา ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ ในรอบ 5 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน จำนวน 8 ราย (กรุงเทพมหานคร 7 ราย และ เชียงใหม่ 1 ราย ) รวมผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน จำนวนทั้งสิ้น 245 ราย วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม 5 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 171 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 73 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น