อำเภอปางมะผ้า แม่ฮ่องสอนอำเภอแห่งการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์เปิดปลายฝนต้นหนาวนี้

นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว.จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยมี หัวหน้า ครรชิต วงค์พระยา เป็นผู้ดูแล. ให้การต้อนรับและหัว หน้ารังสรรค์. ขอผล ผอ.ส่วนส่งเสริมการปลูกป่าเป็นผู้นำทีมสำรวจในครั้งนี้

นายครรชิต วงค์พระยา เจ้าของพื้นที่ผู้ดูแลกล่าวว่า ปลายฝนต้นหนาวนี้ จะเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ซึ่งมีจุดไฮไลท์คือ จุดชมวิว “สันวัวตอ” ซึ่งมีทะเลหมอกที่สวยงาม และ เส้นทางถนนก็เข้าถึงสะดวกและนอกจากนั้นยังสามารถที่จะขับรถวนรอบไปถึงหมู่บ้านยาป่าแหนที่เป็นชนเผ่ามูเซอร์ ชมสินค้าพื้นถิ่น และยังต่อไปยังหมู่บ้าน ผาเจริญ ซึ่งมี ผลไม้หลากหลายชนิดให้ ชมและชิมกัน เช่น อะโวกาโด้พันธ์แฮท ลูกไหน เป็นต้น และในปีนี้กำลังลงต้น นาพญาเสือโคร่งอีก ให้เต็มพื้นที่ และ ดอก มหาพรมราชินี ภายใน 3 ปี นี้ จะได้เห็น ดอก อย่างแน่นอนครับ

ทางด้านนายภานุเดช  ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า อำเภอปางมะผ้า เป็นอำเภอที่มีรูปแบบการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ซึ่งมีถ้ำจำนวนมาก เป็นเส้นทางที่น่าศึกษาธรรมชาติ การเดินป่า เที่ยวถ้ำ ล่องแก่ง และวันนี้ได้มาสำรวจเส้นทาง ย้อนรอย ในอดีต ที่กลุ่ม อ๊อฟโรด เคยใช้ประจำ และ คือ เส้นทาง ถ้ำลอด, ยาป่าแหน ,ผาเจริญ ,แม่ละนา, จ่าโบ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีป่าอุดมสมบูรณ์และสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะที่จะขับรถมาเที่ยวชม ซึ่ง รถธรรมดาก็สามารถที่จะมาได้ ซึ่งอนาคต น่าจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากทาง ป่าไม้ จะได้ ปรับพื้นที่ ให้มีจุดชมวิวที่สวยงาม คือ “จุดชมวิวสันวัวตอ” และ จะปลูกดอกไม้เพิ่ม คือ นางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมือไทย และ ดอก มหาพรหม ราชินี ซึ่งสวยงามและ หอมมาก ที่จุดชมวิวแห่งนี้ นายภานุเดช  ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า อำเภอปางมะผ้า เป็นอำเภอที่จัดรูปแบบการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ผจญภัย และนักท่องเที่ยวปัจจุบันส่วนใหญ่ก็จะขับรถเดินทางท่องเที่ยวเองจึงอยากเชิญชวนลองมาสัมผัสการขับรถในเส้นนี้แล้วท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


———————-
ทศพล/แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น