กิ่งไกร เชียงใหม่ ยินดีพร้อมให้บริการตั้งแต่ 15 ก.ค.นี้

เปิดแมพ บ้านอาหารไทย 4 ภาค แบบพื้นถิ่นโดยนำเอาสูตรลับเฉพาะของทางบ้าน และประสบการณ์การทานอาหารของครอบครัว มารังสรรค์ออกมาเป็นแต่ละเมนู โดยชูภาคตะวันออก(ตราด) ภาคกลาง(อยุธยา) ภาคอีสาน(ขอน แก่น) ภาคเหนือ(เชียงใหม่) พิกัดอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 11

เป็นอีกหนึ่งร้านที่เจ่เจ้ แอดมินตื่นตาตื่นใจมาก เพราะว่าอาหารที่หาทานได้ไม่ง่ายนักในเมืองเชียงใหม่ แต่ก็มีแบบนี้ให้ทานแล้ว ไม่ต้องเดินทางไปไหน นิมมานฯ ใกล้ๆ นี่เอง เปิดจานแรกที่ชอบมาก ติดใจสุดๆ คือ
#ขนมจีนซาวน้ำ สูตรคุณยายที่ทานกันมาตั้งแต่เด็ก ความเด็ดอยู่ที่กุ้งแห้งป่น น้ำกระเทียมดอง และสับปะรด ชูรสให้แต่ละคำทานแล้วฟินจริงๆ บอกเลยว่านี่จะไม่ใช่แค่อาหารที่เฉพาะแต่คนรุ่นเก่าอีกต่อไป วัยไหนก็ทานได้ขอยกนิ้วให้เป็นขนมจีนซาวน้ำนัมเบอร์วันจากที่ได้กินมา
#ขนมจีนน้ำพริก สูตรคุณตาจากอยุธยา คนที่ชอบทานผักจะยิ้มกริ่ม เพราะเมื่อยามนำเครื่องทั้งหมดมาผสมผสานกันแล้ว คลุกเคล้าก็ได้ความอร่อยลงตัวที่แม้ว่า น้องทีมงานเราจะไม่ชอบผักแต่ก็กินได้แฮะ
#กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เคล็ดลับอยู่ที่ตัวน้ำปลา ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดตราด เพียงแค่ยกมาเสิร์ฟก็ได้กลิ่นหอมเฉพาะตัว จนแอดมินอดไม่ได้ที่จะน้ำลายสอเลยทีเดียว
#ลาบปลาตอง (หมกปลากราย) อาหารอีสานดั้งเดิมจานนี้ ฟิลเหมือนทานแหนมแต่ความจัดจ้านอ่อนกว่า อร่อยน๊า ทานเพลิน คู่กับพริกขี้หนู ผักสด เจริญอาหารสุดๆ
#หมูชะมวง สูตรดั้งเดิม 100 ปีจากคุณทวดน้ำขลุกขลิก ตัวเนื้อหมูเปื่อยนุ่ม คลุกข้าวสวยร้อนๆ ก็ดีงามสุด
#แกงป่าปลาเห็ดโคน วัตถุดิบที่ได้มาเฉพาะฤดูกาล แต่ทางนี้เค้าสรรหามาให้ทานได้เกือบตลอดทั้งปี ตบท้ายด้วย
#แอ๊บปลาดุก สูตรเมืองเหนือของเรานี่แหละ
Admin Recommend
: นอกเหนือจากอาหารไทย สี่ภาคที่ได้แนะนำไปแล้วเนี่ย ที่นี่เค้ายังมีการเบลนด์ชาอู่หลงพร้อมกับไซรับใบชะมวง ดึงทั้งกลิ่นความหอมและรสละมุนติดปลายรสด้วยไซรับใบชะมวงคือสดชื่นมาก เป็นเครื่องดื่มซิกเนอเจอร์ของทางร้านที่เก๋ไก๋ทั้งสตอรี่และรสชาติเลยค่ะ จริงๆ เค้ามีทั้งชาจีน ชาฝั่งยุโรปนะ แล้วก็ ยังมีสูตรที่ใช้มะแขว่นของเมืองเหนือเราด้วย คราวหน้าต้องได้ลอง!
: เดินเข้าร้านไปปั๊บ เราจะเห็นบรรดาป๊อบคอร์นรสต่างๆ ที่คิดค้นสูตรโดยเฉพาะโดยใช้รสน้ำพริกเครื่องแกงที่โดดเด่น สไตล์ไทยๆ นี่แหละ อย่างรสลาบเหนือ รสแกงป่า รสลาบอีสาน รสน้ำพริกเผา และผลิตภัณฑ์น้ำพริกปลานิลคั่วแห้ง น้ำพริกปลานิลคั่วแห้งกลิ่นแมงดา มีให้ซื้อกลับบ้านเป็นของทานเล่นของฝากได้ทั้งทางหน้าร้าน และทางออนไลน์
: และทั้งร้านเค้าตกแต่งด้วย สิ่งทอเครื่องจักสานแบบพื้นบ้านคอลเลคชั่นเฉพาะของกิ่งไกร บอกเลยว่าพอใจชิ้นไหน ซื้อกลับไปได้เลยค่ะ งานดีๆ จากถิ่นอำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น นครพนม ตราด ชลบุรี ซื้อได้ทั้งที่หน้าร้าน และทางออนไลน์ ภายใต้ แบรนด์ Thorr แอดมินปลื้มหลายชิ้นมาก ทั้งแผ่นรองจาน แผ่นรองแก้ว และกล่องใส่กระดาษทิชชู่ สวย เก๋ๆ ทั้งนั้น
Delivery : มี (ติดต่อ Line@)
โทรศัพท์ : 052-010414
เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.30 -21.00 น. (last order 20.30)
เพจร้าน : Ging Grai – กิ่งไกร เชียงใหม่
IG : ginggrai – chiangmai
Line: @Ginggrai (มีแอทอยู่ข้างหน้า) https://lin.ee/baicfWt

ร่วมแสดงความคิดเห็น