แม่ฮ่องสอน เตรียมของบประมาณติดตั้งพลังงานทดแทน (โซลาร์เซลล์) ในพื้นที่ คทช. ต.ห้วยปูลิง และ ต.ผาบ่อง

แม่ฮ่องสอน เตรียมของบประมาณติดตั้งพลังงานทดแทน (โซลาร์เซลล์) ในพื้นที่ คทช. ต.ห้วยปูลิง และ ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้อย่างยั่งยืน
วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามการดำเนินงานโครงการพลังงานทดแทน ในพื้นที่ ต.ห้วยปูลิง และ ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ว่า วันนี้ได้หารือร่วมกับ นางสังวาล มัลลานู พลังงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอภิสิทธิ์ จันโอภาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ทองเปลว ทวิชากรสีทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยปูลิง นายสมบัติ นีกรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยปูลิง เพื่อเตรียมความพร้อมโครงการที่จะเสนอขอรับงบประมาณจากกองทุนอนุรักษ์พลังงานของกระทรวงพลังงาน ในเรื่องของติดตั้งพลังงานทดแทน (โซลาร์เซลล์) ในพื้นที่
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่า พื้นที่ที่สามารถดำเนินการได้ต้องเป็นพื้นที่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น พื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ซึ่ง ใน 2 ตำบล มีหมู่บ้านในพื้นที่ได้รับอนุญาตแล้ว จำนวน 4 หมู่บ้าน แบ่งเป็น ตำบลห้วยปูลิง 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านห้วยปูลิง หมู่ที่ 1 บ้านห้วยตองก๊อ หมู่ที่ 7 และ บ้านห้วยไม้ดำ หมู่ที่ 9 สำหรับตำบลผาบ่อง 1 หมู่บ้าน คือ บ้านห้วยแก้ว หมู่ที่ 7
ในเบื้องต้นได้พูดคุยในรายละเอียดว่าทางองค์การส่วนตำบลทั้ง 2 แห่ง ต้องเตรียมเอกสาร เตรียมความพร้อมอะไรบ้าง เพื่อประกอบการขอรับการสนับสนุนงบประมาณในชั้นต้น และหลังจากนี้จะมีการลงพื้นที่สำรวจออกแบบการติดตั้งระบบทั้งหมด โดยมีเป้าหมาย คือ ให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น