ผวจ.แม่ฮ่องสอน ติดตามการดำเนินงานโครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริด

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางเข้าเยี่ยมชมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างโครงการสมาร์ทกริด ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่บ้านผาบ่อง หมู่ 12 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
เพื่อตรวจเยี่ยมความคืบหน้าในการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หนึ่งในการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะมีการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์ม เพื่อแสงอาทิตย์มาผลิตกระแสไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้นโยบายในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ให้เข้มแข็ง หนักแน่น และดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จลุล่วงตามแผนที่กำหนดไว้
โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดจังหวัดแม่ฮ่องสอน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ. ได้ดำเนินงานโครงการนำร่องการพัฒนา สมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามแผนการพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะของประเทศไทย ในระยะสั้นตามแผน pdp 2018 Revision 1 พัฒนาด้านเทคนิคและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจของเทคโนโลยีสมาร์ทกริด ซึ่งเป็นโครงการเพื่อลดปัญหาไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ สร้างศูนย์เรียนรู้ smart city สนับสนุนความเป็นจังหวัดสีเขียวส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและร่วมพัฒนาชุมชนในพื้นที่
ทั้งนี้โครงกล่าวกำลังอยู่ในช่วงของการดำเนินการก่อสร้าง รวมไปถึงการพัฒนาสระน้ำสาธารณะ ซึ่งอยู่ติดโครงการฯ โดยทาง กฟผ. ร่วมให้การสนับสนุนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้สระน้ำดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยว Landmark ของ ตำบลผาบ่อง ส่งเสริมรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และส่งเสริมภาพลักษณ์ของ กฟผ. ในการพัฒนาและอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เดินทางมาท่องเที่ยวเข้าศึกษาหาความรู้ด้านพลังงานที่อาคารศูนย์การเรียนรู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสมาร์ทกริด ที่ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมพื้นที่ ส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก

ร่วมแสดงความคิดเห็น