คาเฟ่ใหม่ ! โดนใจสาย DARK “Black Biscuit Cafe & Bar” ที่เชียงใหม่

Black Biscuit Cafe & Bar
คาเฟ่อะไรกันครับเนี่ยยยย โคตรคูล! #CafeHopper ต้องได้มา
ด้วยความตั้งใจของ #คุณแม่จีโน่แห่งมาสเตอร์เชฟ ที่อยากจะสร้างที่นี่ให้เป็น #คาเฟ่ที่หล่อที่สุด มีความเป็น Masculine พูดตรงนี้เลยว่านี่เป็นคาเฟ่ร้านแรกของเชียงใหม่ที่ตกแต่งด้วย Setting โทนสีดำ ที่ทั้งหล่อ สุขม นุ่ม ลึก เท่ น่าหลงไหลไม่ใช่เฉพาะกับสาวๆ เท่านั้น ผู้ชายสายไหนก็มาจอย Black Biscuit Cafe & Bar ได้
เอ่ยถึงคาเฟ่ นอกจากเครื่องดื่มที่ต้องมีแล้ว สายกินแบบเราๆ จะพลาดไม่ได้หรอกค่ะ กับการได้เทสต์จานซิกเนเจอร์ของแต่ละที่
เริ่มด้วย
Signature Bake :
หมวดขนมหล่อ #Brioche ขนมปังแบบฝรั่งเศสฉ่ำเนย ที่มีให้เลือกมากมายหลายหน้า หลายรสชาติ ทานได้ทั้งหวานและคาว ขนาดชิ้นแบบพอดี เผื่อใครอยากทานหลายรสชาติก็ไม่อิ่มแน่นจนเกินไป อย่างที่เลือกมาวันนี้ เป็น #บริยอชหน้าทอฟฟี่แมคคาเดเมีย หน้านูเทลลามาชเมลโล หน้าชาเขียว หน้าราสพ์เบอร์รี่กับถั่วพิตาชิโอ หรือถ้าใครอยากทานแบบคาว ก็มีทอปปิ้งให้เลือกเป็น หน้าผักโขมชีส หน้าเบค่อนชีส ทานได้หล่อๆ ไม่เคอะเขิน
อาจเป็นรูปภาพของ ของหวาน และสถานที่ในร่ม
หมวดขนมสวย #Eclair เอแคลร์สวยๆ ลุคเจ้าหญิง ชิ้นเล็ก มีไส้ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไส้ช็อคโกแลต ราสพ์เบอร์รี่ มัทฉะ วนิลา สวยมากกและอร่อยละมุนมากเช่นกัน บอกเลย ทานเอแคลร์เหล่านี้แล้วปลื้มปริ่มฟินมาก …ถ้าอยากฉ่ำไปกว่านี้ มีมูสเค้กแบบเปอติ๊กาโตว์ (Petit Gateaux) ชิ้นเล็กดีไซน์สวยๆ ให้เลือกทานด้วยน๊า
และพลาดไม่ได้กับ #ครัวซองต์อัลมอนต์ ความพิเศษอยู่ที่ เค้าใส่ #ข้าวก่ำหรือข้าวเหนียวดำ ในเนื้อแป้งครัวซองต์ ใส่ไส้อัลมอนต์เพสต์แบบหวานกำลังพอดี และมีอัลมอนต์สไลซ์ท้อปด้านบน ลุคจะดูเรียบง่าย ทว่ารสชาติความอร่อยยืนหนึ่ง นี่แหละเป็นขนมขายดีอันดับหนึ่งของร้าน ที่บรรดาเซเลป ดารานักแสดง นักทานครัวซองต์ตัวยง ที่ต้องสั่งกลับบ้าน สั่งเป็นของฝาก หรือส่งข้ามจังหวัดทางเครื่องบินกันเลยทีเดียว
Signature Drink :
#StarryNight (ตั้งชื่อตามภาพเขียนของแวนโก๊ะ) สายถ่ายภาพเช็คอินและอยากดื่มด่ำกับรสชาติที่เก๋ ควรสั่งมาอย่างด่วน เพราะว่า ทันทีที่เราเทไซรับโซดาลงไปแล้วเริ่มคนแก้ว จะมีความระยิบระยับของผง Glitter ราวกับดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนลงมาอยู่ในแก้ว พร้อมกับเสียงดังกริ๊ง กริ๊ง ขณะคน แก้วนี้บอกเลยว่าดีย์
Signature dish :
#ข้าวซอยสองน้ำ จานแรกเป็นอาหารระดับมาสเตอร์เชฟ รังสรรค์ความอร่อยแบบ World Class ที่โดดเด่นทั้งลูกเล่น รสชาติ และเป็นการยกระดับอาหารท้องถิ่นได้อย่างดีเยี่ยม ทานเรียกน้ำย่อยด้วย Salmon Tartare ยำด้วยเครื่องข้าวซอย อย่างผักกาดดอง หอมแดง พริกเผา วางบนข้าวซอยทอด แล้วค่อยเริ่มทานเส้นข้าวซอยพร้อมแซลมอนเซียร์ชิ้นใหญ่ เสริฟพร้อมน้ำแกงข้าวซอยแบบร้อน ๆ บอกตรงนี้เลยว่าจานนี้ทุกคนลงความเห็นว่าเด็ด อร่อยทั้งสองแบบ ทั้งเย็น ทั้งร้อน เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยและจานหลักในเมนูเดียว
#โรตีแกงเขียวหวานไก่ หน้าตาเหมือนซาลาเปาทอด แต่จริงๆแล้ว ตัวแป้งที่ห่อไส้คือแป้งโรตี สอดไส้ด้วยแกงเขียวหวานไก่ผัดแห้ง แล้วนำไปทอด ทานกับอาจาดมาในรูปแบบผักตกแต่งจาน ทานคู่กันแล้ว อร่อยเหาะ ลงตัวมากๆค่ะ
#BFC ย่อมาจาก Black Biscuit Fried Chicken ไก่ทอดหาดใหญ่สูตรแบบออริจินอล คุณแม่จีโน่จัดมาให้ทุกคนได้ทานที่ Black Biscuit เสริฟพร้อมกับน้ำจิ้มไก่โฮมเมด ข้าวหนียวดำ ข้าวเหนียวขาด หอมเจียวกรอบๆ อร่อยฟินเหมือนยกหาดใหญ่มาไว้ที่เชียงใหม่เลยค่ะ
#อิสานซูชิ สันคอหมูหมักเครื่องเทศม้วนห่อด้วยข้าวเหนียวจี่ให้สุกแล้วเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่ว เป็นเมนูอาหารท้องถิ่นที่ปรับรูปแบบหน้าตา.ให้เป็นซูชิไสตล์ญี่ปุ่น แต่คงรสชาติดั้งเดิมของข้าวเหนียวหมูปิ้งไว้ได้เหมือนต้นฉบับเลยค่ะ

แนะนำให้ขนาดนี้แล้ว อย่ามัวแต่อ่านแต่มอง ต้องมาลองแล้วนะคะ บอกเลยว่ามาทั้งที ไม่ใช่แค่ได้ทานอาหารและเครื่องดื่มเก๋ๆ อร่อยๆ แต่ยังได้ถ่ายรูปเช็คอิน โพสต์ลง IG FB ได้แบบรัวๆ แต่ละมุมสวยมากกกกก ร้าน Black Biscuit Cafe & Bar ตั้งอยู่ในคลับเฮ้าส์ของสนามกอล์ฟ นอร์ธ ฮิลล์ ในโครงการกุลพันธ์วิลล์ 9 หาไม่ยากเลย ตาม Map มาคือเป๊ะมาก ที่จอดรถสะดวกสบายกว้างขวาง
เปิดบริการทุกวัน : 08.30-18.00 น.
โทรศัพท์ : 061-2699224
เพจร้าน : Black Biscuit Cafe & Bar

ร่วมแสดงความคิดเห็น