คืบหน้า รวบตัวหนุ่มอู่รถ หลังผู้เสียหายหลายรายหอบหลักฐานร้องสื่อ ตำรวจไม่ให้ประกันตัว เผยพฤติกรรมซ้ำซาก

วันที่ 20 ก.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้เสียหายหลายราย เข้าร้องเรียนสื่อมวลชน จากการถูกเจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งใน ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ยักยอกทรัพย์และฉ้อโกง พฤติกรรมหลายรูปแบบ ทั้ง ถอดอะไหล่รถลูกค้าไปขาย นำรถลูกค้าที่นำไปซ่อมไปขาย รวมทั้งยังหลอกลวงขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก แต่ลูกค้าโอนเงินกลับไม่ได้สินค้า มีผู้เสียหายหลายสิบคนเข้าแจ้งความในหลายท้องที่

ขณะที่ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่า ช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ค.64) หลังมีกระแสข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ที่ จ 311/2564 เข้าจับกุมนายธีรพงษ์ อายุ 26 ปี เจ้าของอู่รายนี้ ในข้อหายักยอกทรัพย์ ได้ที่หน้าอู่ซ่อมรถ หมู่ 5 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

โดยทางด้าน พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า ในท้องที่ สภ.แม่ปิง มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 3 คดี คดีแรกผู้เสียหายถูกถอดอะไหล่รถที่นำไปจอดซ่อมนำไปขาย พนักงานสอบสวนออกหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ และได้จับกุมไปก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนก่อน หลังจับกุมนายธีรพงษ์ประกันตัวชั้นศาลต่อสู่คดี

ส่วนคดีที่ 2 มีพฤติการณ์เหมือนกัน พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับจากศาลแขวงเชียงใหม่ ในข้อหายักยอกทรัพย์ ล่าสุดชุดสืบสวนนำหมายจับเข้าจับกุมได้ช่วงเย็นวานนี้

และคดีที่ 3 เป็นกรณีหลอกขายเครื่องปรับอากาศมือสอง ให้ผู้เสียหายราคา 12,000 บาท ผู้เสียหายโอนมัดจำไป 4,000 บาท แต่สุดท้ายไม่มีสินค้าให้ตามที่บอกไว้และไม่คืนเงินมัดจำ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี คดีนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ยังไม่ยอมเข้าพบ หลังจากจับกุมได้พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงพร้อมกับคดีที่ 2 ที่จับกุมได้

พ.ต.อ.นฤบาล บอกว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักษณะนี้ ก่อเหตุซ้ำซาก มีผู้เสียหายหลายรายในหลายท้องที่ ที่ผ่านมาผู้ต้องหาไม่ได้หลบหนีไปไหน เมื่อถูกจับแจ้งข้อหาจะใช้วิธีประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นศาล บางคดีใช้วิธีไกล่เกลี่ยขอชดใช้ค่าเสียหาย แต่ก็จ่ายบางส่วนและมีหลายคนไม่ได้เงินคืน ส่วนคดีที่จับกุมได้จะไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายหลายราย โดยจะนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงเชียงใหม่ในวันนี้ ส่วนจะได้ประกันตัวในชั้นศาลหรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของศาล นอกจากนี้ สภ.แม่ปิง ยังแจ้งไปยังสถานีตำรวจที่มีผู้เสียหายแจ้งความ เพื่อให้อายัดตัวดำเนินคดีที่ถูกแจ้งความไว้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น