(มีคลิป) พมจ.เชียงใหม่ และเชียงใหม่นิวส์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง​ และมอบของสนับสนุน ที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

หลังจากที่ เชียงใหม่นิวส์ เคยได้นำเสนอข่าว “พมจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวที่เดือดร้อนของ 5 พี่น้อง ไร้พ่อ-แม่ ดูแล” อาศัยที่ ต.นาคอเรือ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งครอบครัวนี้ มีทั้งหมด 7 คน แต่ พ่อ-แม่ ทั้งสองคนถูกจับคดียาเสพติด โดยนำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 แล้วนั้น (อ่านข่าวเดิม  -> https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1711105)

ซึ่งจากการลงพื้นที่ ของ พม. พบสภาพปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการ บิดามารดาต้องถูกขัง ทำให้เด็กๆไม่มีผู้ดูแล ปัจจุบัน น.ส.วรรณิศา มีความสัมพันธ์คือป้าของเด็ก ต้องรับภาระในการดูแลเด็กทุกคน นอกจากนี้ นายหนึ่ง(นามสมมติ) อายุ 21 ปี บุตรคนโต อาจต้องออกจากมหาวิทยาลัยฯ เนื่องจากไม่มีทุนการศึกษา และต้องพาน้องไปพบแพทย์นับบ่อยครั้งคือ ด.ช.สาม(นามสมมติ) อายุ 3 ปี

แพทย์นัดทุกเดือนเนื่องจากเจาะคอ เพื่อช่วยหายใจให้สะดวกขึ้น เด็กยังไม่ได้รับบัตรประจำตัวคนพิการ เพราะอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล และ ด.ช.สี่ (นามสมมติ) อายุ 2 ปี มีพิการทางสติปัญญา(ดาวซินโดรม) ต้องพบแพทย์เพื่อกระตุ้นพัฒนาการและปรับพฤติกรรม น.ส.วรรณิศา จึงไม่สามารถพาไปพบแพทย์ตามนัดได้ ต้องทำงานทางการเกษตร และต้องดูแล ด.ช.ห้า (นามสมมติ) อายุ 8 เดือน

และเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 ทางเชียงใหม่นิวส์ ได้ลงพื้นที่กับ พมจ. เชียงใหม่ ท่านจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่​ อีกครั้ง

โดยได้รับการสนับสนุนจากทาง รพ.เซ็นทรัล เชียงใหม่ เมโมเรียล โดยตัวแทนจาก ทพ.จักรี พรหมเศรณี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ มอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาและเลี้ยงชีพ จำนวน 23,000 บาท นอกจากนี้ ทางคุณหมอนก พญ.นวรัตน์ เพชรมณี​ทวีสิน แห่งพชรคลินิก ร่วมสนับสนุนเสื้อผ้า รองเท้า ถุงเท้า ของใช้จำเป็น เครื่องเขียน สมุด ของเล่น ให้สำหรับน้องๆ เพื่อไปมอบที่บ้านอาศัย ต.นาคอเรือ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดังกล่าว

ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการสนับสนุนช่วยสงเคราะห์ครอบครัวนี้ ที่ได้รับความลำบาก สนใจมอบสิ่งของ อาหาร ของใช้จำเป็น สามารถติดต่อได้ที่ พมจ.เชียงใหม่ หรือที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ชั้น 1 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 Tel : 0 5311 2644, 0 5311 2643, 0 5311 2716

และหากสนใจบริจาคเงินสนับสนุนค่าเลี้ยงดูครอบครัวนี้ โดยมี พัฒนาสังคม อบต.นาคอเรือ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ช่วยประสานงาน ให้ที่ ธ.ออมสิน สาขาฮอด บ/ช เลขที่ 020367364914 ชื่อบัญชี น.ส.วรรณิษา แง่โว้(น้าที่ดูแลเด็กทั้ง 4 คน) หรือ นายอานุชาติ ดอกแก้ว(ผู้ใหญ่บ้าน) หรือ น.ส.ดรุณี อะปานา(พัฒนาสังคมในพื้นที่)

โดยเบื้องต้นทาง งานทุนการศึกษาและให้คำปรึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ติดต่อให้ นศ.ปี 4 เพื่อดำเนินการยื่นคำร้อง เพื่อขอรับการช่วยเหลือด้านการศึกษาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น