หนุ่มศิลปินอังกฤษ สร้างผลงานเรียงหิน เป็นรูปสวยงาม โด่งดังระดับโลก

วันที่ 22 ก.ค. 64 รายงานข่าวทราบมาว่า ได้มีศิลปินชาวอังกฤษซึ่งอาศัยอยู่ที่คอนโดย่านดัง กลางเมืองเชียงใหม่ ได้สร้างผลงานนำหินมาเรียงเป็นรูปภาพต่างๆ ซึ่งมีความสวยงาม และเป็นที่น่าสนใจจนสื่อต่างประเทศ ต่างพากันติดต่อขอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากได้ทราบข่าวทางผู้สื่อข่าวจึงได้พยายามติดต่อศิลปินคนดังกล่าว โดยภายหลังทราบชื่อคือ นายจัสติน เบทแมน ซึ่งในวันนี้ได้มีการนำผลงานเป็นภาพการเรียงหิน เลียนแบบผลงานของศิลปินชื่อดัง ลีโอนาร์โดดาวินชี และภาพพระเยซู โดยภาพทั้งสองได้มีการนำหินสีต่างๆ มาเลียงกันจนกลายเป็นภาพสวยงาม จากนั้นได้มีการนำเรซิ่นมาเททับ ซึ่งภาพเหล่านี้ถือเป็นผลงานศิลปะชิ้นแรกๆ ที่ได้มีการปรับปรุงรูปแบบ เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายผลงานนำไปจัดแสดงตามที่ต่างๆ ได้

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า นายจัสติน เบทแมน ได้พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 2 ปีแล้ว โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค covid-19 นั้น ทำให้ตนได้มีเวลาว่าง และคิดสร้างสรรค์ผลงานโดยการนำเอาหินสีสันต่างๆ ถ้าวางเรียงรายกันให้เป็นรูปต่างๆ สร้างผลงานศิลปะ โดยในยุคแรกๆ จะเป็นการวางเรียงไว้กับพื้นแล้วถ่ายภาพเก็บไว้ จนเป็นกระแสฮือฮา ซึ่งภายหลังตนเองเห็นว่ามีคนที่ให้ความสนใจกับผลงานของตนมาขึ้น ตนจึงได้มีการปรับรูปแบบในการสร้างสรรผลงาน ด้วยการนำเรซิ่นมาเททับผลงาน เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายผลงานนำไปจัดแสดงตามที่ต่างๆได้

โดยที่ผ่านมาตนเองได้สร้างผลงานในไทยมาแล้วกว่า 15 ชิ้น สร้างความสนใจให้กับสื่อต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้ตนเองตั้งใจที่จะสร้างผลงานขึ้นมาอีก และในอนาคตอาจจะมีการนำไปจัดแสดงตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนที่สนใจได้รับชม เพื่อเผยแพร่ศิลปะแนวแลนด์อาร์ทติส ซึ่งถือเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น