พ่อค้าแม่ค้าท้องถิ่น ใช้จริงดีจริง

กลายเป็นกระแสต่อเนื่องถึงขั้น ลูกค้าเปลี่ยนชื่อร้านเป็น ร้านก๋วยเตี๋ยวดีแทค อย่างร้าน “ตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ”  ทีมข่าวพบว่าไม่ใช่แค่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มีโอกาสขึ้นบิลบอร์ด และการทำตลาดบนโซเชียล เพื่อกระตุ้นความอยากเพิ่มช่องทางการขายของ พ่อค้าแม่ค้า ในจังหวัดของเราเองเท่านั้น เพราะยังมี

 

คุณณรงค์ “ร้านกระเป๋าหนัง จากชลบุรี” ดังข้ามจังหวัดได้ไปออกรายการ แซ่บ พาซ่าส์ของช่อง 3 เป็นที่เรียบร้อย หรือจะเป็นคุณฟงหวิล เจ้าของ “ฟาร์มบ้านนี้มีรัก”อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถ่ายทอดความสำเร็จในรายการผู้หญิงทำมาหากินทางช่อง One รวมไปถึงรายการวาไรตี้ชื่อดังทางช่อง 7 รู้หน้าไม่รู้วัย ทนกระแสไม่ไหวเชิญ

เจ้าของ “ร้านไก่มีหน้า” ที่สงขลา มาเสิร์ฟเมนูไก่ทอดชื่อดังของตลาดกิมหยงให้ในรายการ ทั้ง 3 ท่าน ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ใช้ดีแทคจริงๆ และใช้ดี ใช้ยาวนานเห็นว่าแต่ละคน 10 ปี ขึ้นไป และดีแทคเข้าไปช่วยพลิกวิกฤตเป็นโอกาส! กระตุ้นยอดขายให้กับลูกค้าในช่วงโควิด-19 จากลูกค้าดีแทค ตอนนี้ถึงขั้นแชร์ความรู้สึกในโฆษณาที่ผ่านสายตาทุกคนมาแล้ว

ทีมข่าว เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้ลงพื้นที่กลับไปสอบถาม “คุณป๋อมแป๋ม” เจ้าของร้านตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ถามเคล็ดลับพลิกวิกฤต ใช้ออนไลน์เพิ่มยอดขายขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

“ช่วงก่อนหน้านี้ ที่เราได้รับแรงสนับสนุนขึ้นป้าย #ดีทั่วดีถึง และโฆษณาในทุกช่องทางโซเซียล การตอบรับของลูกค้าค่อนข้างดีมาก มีลูกค้าใหม่โทรเข้ามาสอบถามว่า ร้านอยู่ที่ไหน เพื่อที่จะมาทานที่ร้าน แล้วลูกค้าที่มาทานก็มารีวิว โพสต์ในช่องทางโซเซียล บอกต่อๆ เลยทำให้รู้ว่า การใช้มือถือ และการใช้อินเตอร์เน็ตสำคัญมาก  จำเป็นจริงๆ ต้องใช้สื่อโซเชียล ในการช่วยเหลือโปรโมท

อีกทั้ง การรับออร์เดอร์จากบริการแอพส่งอาหาร และการรับชำระเงินจากโครงการช่วยเหลือของภาครัฐ ช่วงนี้โครงการคนละครึ่ง และเราชนะ  หากสัญญาอินเตอร์เน็ตไม่แรงจริง ก็จะทำให้ล่าช้า หมุนอยู่แบบนั้น ซึ่งตอนนี้ทางร้านไม่มีปัญหาเลย สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วไม่ติดขัด ทั้งการรับออร์เดอร์ และการรับชำระเงิน ทำงานได้ลื่นไหล รับออร์เดอร์เร็ว รับเงินเร็ว การส่งข้อความบอกว่ามีเงินเข้าไม่เลท คนที่มารอชำระเงินต่อไม่ต้องรอนาน

นอกจากจะใช้งานที่ร้านแล้ว ยังใช้กับการเรียนออนไลน์ของลูกอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ เรียนออนไลน์ ทุกๆ วัน ในช่วงที่สถานะการณ์โควิด ไปโรงเรียนไม่ได้ เครือข่ายที่ใช้มีผลกับอินเตอร์เน็ตและการเรียน ที่ผ่านมาค่อยข้างจะลื่นไหล ไม่มีสะดุดเลยช่วยได้เยอะมาก ๆ จริงๆ ทั้งเรื่องธุรกิจร้าน และเรื่องส่วนตัว

เด็ก ๆ ที่ร้านก็ใช้เครือข่ายเดียวกัน ดูซี่รีส์ ดูหนัง ฟังเพลงกันแบบจริงจัง ส่วนตัวเองก็ไม่มีปัญหาเวลาโหลด netflix การโหลด zoom การเรียนออนไลน์ของลูกก็คือ happy มาก” คุณป๋อมแป๋ม กล่าว

 

 

จากการสัมภาษณ์ เจ้าของร้าน “ตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ” จะเห็นได้ว่า จากผู้ที่ใช้งานจริง ที่ได้บอกเล่าจากประสบการณ์จริงของเครือข่ายคุณภาพ ช่วยให้ร้านค้ามียอดการสั่งออเดอร์ ไม่ขาดสาย เวลาจ่ายบิลคิดเงินผ่านแอพลิเคชั่น หรือรับโอนก็ทราบยอดก็รวดเร็ว ประทับใจทั้งลูกค้าและแม่ค้าจริงๆ

 

“ตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ มีอยู่ 2 สาขา หลัง มช. และก็สาขาลานดิน แถววัดร่ำเปิง ร้านเปิดปกติทุกวัน ตั้งแต่ 08:30 – 17:30 น. เฉพาะในช่วงนี้ ที่มีสถานการณ์โควิด มาร่วมผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ให้ดีไปด้วยกัน กับ “ร้านตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ” #ดีทั่วดีถึง ใครสนใจก็สามารถติดต่อเบอร์โทร 0616982293 ได้ทุกวัน

 

ล่าสุดสัญญาณที่ดีของดีแทค ชวนพ่อค้าแม่ค้าใช้จริง ใช้ดี มาพร้อมดีพร้อมไปตัวกัน จับมือไปด้วยกัน สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือร้านค้าทั้งหลายที่ใช้ดีแทค โดยจะเปิดรับภาคต่อไปวันที่ดังนี้

ภาคใต้ : วันที่ 23-25 ก.ค.64

กระบี่ ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พังงา พัทลุง ภูเก็ต ยะลา ระนอง สงขลา สตูล สุราษฎร์ธานี

ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก  : วันที่ 26-28 ก.ค.64

จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด ปราจีนบุรี ระยอง สระแก้ว กาญจนบุรี ตาก ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี

ภาคเหนือ : วันที่ 29-31 ก.ค.64

เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ แม่ฮ่องสอน น่าน พะเยา ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์

 สนใจอยากจะให้ดีแทค “ดีทั่วดีถึง” เข้ามาช่วยโฆษณา หรือช่วยกระตุ้นยอดขายให้ทางเฟสบุ๊ค หรือ ทางออนไลน์ เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.dtac.co.th/local-hero หรือ ติดตามได้ที่  Facebook dtac

#ดีแทค #ใช้จริงดีจริง #ดีทั่วดีถึง #dtac

#ดีแทค #ใช้จริงดีจริง #ดีทั่วดีถึง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น