(มีคลิป) รถเก๋งเสียหลัก พุ่งกวาดร้านส้มตำไก่ย่างข้างทาง ชนลุงวัย 61 กระเด็นดับคาที่

เมื่อเวลา 13.14 น. วันที่ 22 ก.ค. 64 ร.ต.อ.ประเสริฐ พาดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนพ่อค้าร้านส้มตำไก่ย่างเสียชีวิต พื้นที่บ้านเฟือยไฮ ม.1 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาแล้วรีบรุดออกไปตรวจที่เกิดเหตุ โดยมีหน่วยกู้ภัยสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลืออำนวยความสะดวก

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 118 เชียงราย-เชียงใหม่ พบเต้นท์และอุปกรณ์ร้านสัมตำไก่ย่างถูกชนพังเสียหาย กระจัดกระจายเกลื่อน พื้นที่ ใกล้ๆ กันมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียนปทุมธานี ชนเข้ากับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนเชียงราย ด้านหน้ารถพับยับทั้งสองคัน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถเก๋ง 3 คน ประกอบด้วย นายพินิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บ้านอยู่ ม.7 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่ มีนางธัญชนก (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ภรรยา และ ด.ช.พัสพงส์ (สงวนนามสกุล) ลูกชายอายุ 4 ปี เป็นผู้โดยสาร ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เวียงป่าเป้า ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง

ห่างจากจุดที่รถยนต์ชนกันประมาณ 15 เมตร บริเวณทางแยกจะเข้าบ้านโป่ง พบศพนายอินตา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี อยู่บ้านเฟือยไฮ ม.1 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย นอนฟุบหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างถนน สภาพแขนขาหัก ศรีษะแตก เลือดไหลนองพื้น

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามผู้อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า รถเก๋งที่นายพินิจ และครอบครัวขับมาจากทาง จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถคันดังกล่าวกลับพุ่งออกนอกถนนด้วยความเร็ว ไปชนกับร้านส้มตำไก่ย่างข้างทาง ที่มีนายอินตา ซึ่งกำลังขายส้มตำไก่ย่างด้วยความแรง ทำให้ร่างนายอินตา กระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร กระแทกพื้นตายคาที่ ส่วนรถยนต์เก๋งคันก่อเหตุ ยังพุ่งไปชนเข้ากับรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ริมถนนอย่างแรง ด้านหน้ารถพังยับเสียหายทั้งสองคัน เบื้องต้นคาดว่าคนขับอาจจะหลับใน

ทางญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า แต่เดิมนั้นนายอินตา ทำงานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ แต่ได้หนีจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ย้ายมาอยู่ที่บ้าน และได้เปิดร้านแผงลอยเล็กๆ ขายส้มตำ-ไก่ปิ้ง ริมถนนหน้าบ้านได้เดือนเศษ แต่กลับมาประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนร้าน จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

หน่วยกู้ภัยสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน ได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหานายพินิจ คนขับรถเก๋ง ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต โดยจะรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวและออกจาก รพ. จึงจะเรียกตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณ : มูลนิธิสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น