(มีคลิป) อบต.ป่าสัก จัดโครงการส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพ ด้านการท่องเที่ยว ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 นายบุญทด ไทยมา นายก อบต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว จ.แพร่ ประจำปีงบประมาณ 2564 กิจกรรม พัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.แพร่ ณ หมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชนพื้นที่ จ.แพร่ ที่ก๋างโต้งฟิชซิ่ง (กลางทุ่งฟิชซิ่ง) ให้กับผู้ประกอบการตัวแทนประจำตำบล ของ อ.วังชิ้น โดยมีคณะอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่เฉลิมพระเกียรติ เป็นวิทยากร ให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม ในหัวข้อ ทางรอดอย่างมีส่วนร่วม การพัฒนาท่องเที่ยวโดยชุมชนวิถีใหม่ New Normal การขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยชุมชน ผ่านโมเดลขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย BCG Model การจัดการท่องเที่ยวชุมชนภายหลังการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มๆ ละ 4 คน ให้ผู้เข้าอบรมนำเสนอ

กลุ่มที่ 1 กิจกรรมแผนการนำเที่ยว เส้นทางเชื่อมติดต่อหมู่บ้านตำบล สถานที่ ร้านอาหาร ที่พัก อัตราค่าบริการ และค่าใช้จ่ายของการนำเที่ยว มาตรฐานการดูแลความปลอดภัย ในสถานการณ์ Covid-19 ต่อนักท่องเที่ยวอย่างไร

กลุ่มที่ 2 นำเสนอผลิตภัณฑ์ของฝากจากชุมชนของแต่ละตำบล มีอะไรบ้างให้กับนักท่องเที่ยว อัตลักษณ์จุดเด่น สถานที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึก สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ทำอย่างไร

กลุ่มที่ 3 นำเสนอรายได้เสริมบนโลกออนไลน์วิถีใหม่ อยู่ที่บ้านก็ขายได้ โดยการถ่ายคลิปวีดีโอ ลงติ๊กตอก (Tik Toker) ยูทูปเปอร์ (Youtuber) แนะนำสินค้า สถานที่ เป็นแรงจูงใจดึงดูดความสนใจ เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวของ อ.วังชิ้น ว่ามาเที่ยวแล้วได้อะไร และไม่ผิดหวัง

ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ทางเจ้าของสถานที่และทางคณะ ได้ตระหนัก คำนึงถึงความปลอดภัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้ปฎิบัติตามขั้นตอนมาตรการ D-M-H-T-T-A กฎระเบียบ นโยบายรัฐบาล ,สบค.และคำสั่งของ จ.แพร่ ก่อนการเข้าอบรม มีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ วัดอุณหภูมิ ปิดปาก ปิดจมูกสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม อยู่ห่างกัน 2 เมตร สถานที่อบรม โล่งแจ้ง ปลอดภัย การอบรมครั้งนี้ มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก ช่วยกระตุ้นทางด้านเศรษฐกิจของ อ.วังชิ้นได้อีกทางหนึ่ง ในช่วงฤดูกาลนี้ ผลไม้ประจำฤดูกาลมีผลไม้เกือบทุกอย่างมีที่ อ.วังชิ้น สามารถปลูกได้ มีรสชาติหวานกรอบ อร่อยกลิ่นหอม ไม่แพ้จังหวัดอื่นเช่น เงาะ ทุเรียน ลองกอง กระท้อน อาโวคาโด้ องุ่น อินทผาลัม ไม่เชื่อลองมาเที่ยววังชิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น