อ.ดอยสะเก็ด ออกประกาศ ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มเหล้าในบริเวณเขื่อนแม่กวง

ประกาศศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) อำเภอดอยสะเก็ด ฉบับที่ 4/2564
เรื่อง ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในบริเวณเขื่อนแม่กวงอุดมธาราและคันคลองชลประทานเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มแพร่ระบาดมากยิ่งขึ้น กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทุกอำเภอรวมถึงในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดประกอบกับจากการออกตรวจตราควบคุมการแพร่ระบาดของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีประชาชนบางกลุ่มนัดหมายกันไปนั่งรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มกินกันบริเวณเขื่อนแม่กวงอุดมธาราและบริเวณคันคลองชลประทานเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขตพื้นที่ตำบลลวงเหนือต่อเนื่องกับตำบลเชิงดอย

ซึ่งกรณีดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเข้าข่ายฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 20/2564 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 และพระราชบัญญัติ
ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 3ด (3) (5)

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอดอยสะเก็ด จึงประกาศห้ามมิให้มีการรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ภายในบริเวณเขื่อนแม่กวงอุดมธาราและบริเวณคันคลองชลประทานในพื้นที่ตำบลลวงเหนือและตำบลเชิงดอยโดยเด็ดขาด หากพบว่ามีการฝ่าฝืน จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอดอยสะเก็ด
หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอดอยสะเก็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น