พช.เชียงใหม่ มอบบ้านโครงการซ่อมสร้างบ้าน สร้างรอยยิ้ม ให้ครัวเรือนยากจนคนเชียงใหม่ ประจำปี 2564 ในพื้นที่อำเภอแม่ริม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีมอบบ้านโครงการซ่อมสร้างบ้าน สร้างรอยยิ้มให้ครัวเรือนยากจนคนเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2564 (ไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการ) ให้แก่ครัวเรือนนางสาวแสงจันทร์ แก้วทิพย์ บ้านเลขที่ 143 บ้านดงเหนือ หมู่ที่ 9 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม ได้กล่าวต้อนรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวความเป็นมาของโครงการฯ โดยมี นางสโนไวท์ สุขทวีสถิตย์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน นางลัดดา พรหมเมือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นายวิโรจน์ เรืองสะอาด ผู้แทนพัฒนาสังคมและความั่งคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ นายบัญญัต กันทะวงศ์ พัฒนาการอำเภอแม่ริม นายสมเดช เอสันเทียะ นายกเทศมนตรีตำบลสันโป่ง นายเดชาวัต เอสันเทียะ กำนันตำบลสันโป่ง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนตำบลสันโป่ง เข้าร่วมพิธีมอบบ้านฯ

ซึ่งในวันนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบประกาศเกียรติบัตรให้แก่ผู้ที่สมทบทุนสร้างบ้าน 9 ราย และร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ณ พื้นที่บริเวณ บ้านครัวเรือนยากจน และเยี่ยมชมบ้านตามโครงการฯ ตามลำดับ

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินงานโครงการซ่อมสร้างบ้าน สร้างรอยยิ้ม ให้ครัวเรือนยากจนคนเชียงใหม่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบ้านให้ครัวเรือนยากจน โดยไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการ และจะคัดเลือกครัวเรือนยากจนที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) หรือครัวเรือนยากจนตามข้อมูล TPMAP ที่มีปัญหาด้านความเป็นอยู่ เพื่อให้ครัวเรือนยากจน มีบ้านอาศัยที่มีความมั่นคง-ถาวร และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อำเภอแม่ริม ได้คัดเลือกบ้าน นางสาวแสงจันทร์ แก้วทิพย์ เพื่อร่วมโครงการซ่อมสร้างบ้าน สร้างรอยยิ้ม ให้ครัวเรือนยากจนคนเชียงใหม่ โดยจังหวัดเชียงใหม่สนับสนุนเงินบริจาค จำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อวัสดุซ่อมสร้างบ้านและอำเภอแม่ริมได้รับการสมทบเงินทุน และวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมสร้างบ้าน จากส่วนราชการ, ภาคเอกชน, เทศบาลตำบลสันโป่ง, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 448,600 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 498,600 บาท สำหรับแรงงานในการก่อสร้าง ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องบ้านดงเหนือ ช่วยกันซ่อมสร้างบ้านหลังนี้

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับครอบครัว นางสาวแสงจันทร์ แก้วทิพย์ ที่ได้รับมอบบ้านหลังใหม่ และขอชื่นชมทุกหน่วยงานภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ที่ได้ร่วมมือกันบูรณาการ จากทุกภาคส่วน ในการซ่อมสร้างบ้านให้ครัวเรือนยากจน โดยไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการ จนประสบความสำเร็จ ซึ่งน่าจะเป็นตัวอย่างในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ที่ทุกหน่วยงานสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ก่อให้เกิดประโยชน์กับชุมชนและท้องถิ่น ในการช่วยเหลือและยกระดับ คุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และในวันนี้ เป็นการมอบบ้านตามโครงการซ่อมสร้างบ้าน สร้างรอยยิ้ม ให้กับครัวเรือนยากจนคนเชียงใหม่ ปี 2564 เพื่อเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้กับครัวเรือนเป้าหมาย นางสาวแสงจันทร์ แก้วทิพย์ สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานครั้งนี้ด้วย

#สถานีข่าว พช เชียงใหม่ CNS ทีมงานสารสนเทศ พช.เชียงใหม่ รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น