ไทยขอลุ้นทอง วันนี้จากเทควันโด ชาย-หญิง กีฬาชนิดอื่นแข่งวันแรก

ญี่ปุ่น” เจ้าภาพการจัดแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็น “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ” สำหรับโตเกียวได้เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 2 หลังเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วในปี 1964 ซึ่งจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งเป็นพิธีเปิดการแข่งขันและจะไปสิ้นสุดการแข่งขันในพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ กินระยะเวลารวมทั้งสิ้น 17 วัน เพียงแต่ในบางชนิดกีฬาที่เริ่มการแข่งขันวันแรกตั้งแต่วันที่ 21 กค เช่น ฟุตบอลหรือซอฟต์บอล เพราะถ้าแข่งตามโปรแกรมแล้วเกรงว่าจะไม่ทันการ

 

โดย ” โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ” จัดให้มีการชิงชัยกันทั้งหมด 33 กีฬา โดยมี 5 ชนิดกีฬาใหม่ที่ถูกบรรจุเพิ่มเข้ามา สเก็ตบอร์ด , ปีนหน้าผา , เบสบอล&ซอฟท์บอล , คาราเต้ และกระดานโต้คลื่น

ทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาไทยผ่านการคัดเลือกและได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย 37 โควตา รวมจำนวน 42 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ยิงปืน&ยิงเป้าบิน , ขี่ม้า , เทควันโด , จักรยาน , เรือใบ&วินด์เซิร์ฟ , มวยสากล , กรีฑา , เทเบิลเทนนิส , เรือแคนู , เรือกรรเชียง , กอล์ฟ , ยูโด , ว่ายน้ำและแบดมินตัน

 

สำหรับ “เทควันโดทีมชาติไทย” “เทนนิส” พาณิภัค จอมเตะอันดับ 1 ของโลก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ถูกจัดให้อยู่สายบน โดยรอบ 16 คน รอพบผู้ชนะระหว่างอิสราเอล หรือ เปอร์โตริโก้ และหากผ่านได้ น่าจะเข้าไปเจอกับนักกีฬาจากเวียดนาม ในรอบ 8 คน ซึ่งตามชื่อชั้น “เทนนิส” พาณิภัค มีลุ้นผ่านได้อีก โดยงานหนักของ พาณิภัค รออยู่ในรอบตัดเชือก ที่จะพบกับ ซิม แจ ยอง แชมป์โลกรุ่น 46 กิโลกรัม ของเกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 49 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามสถิติที่พบกันมา 2 ครั้ง “เทนนิส” เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

ทั้งนี้หากเข้าชิงชนะเลิศได้ ” เทควันโดทีมชาติไทย” “เทนนิส” จะพบกับ ทิจิน่า บ็อกดาโนวิช มือ 2 ของโลกในรุ่นนี้ จากเซอร์เบีย ซึ่งเทียบสถิติ เทียบฟอร์ม ทั้งคู่เจอพบกันมา 3 ครั้ง เป็น “เทนนิส” พาณิภัค ที่ชนะได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น ในการแข่งขัน “โตเกียว 2020” พาณิภัค ที่ถูกวางเป็นเต็ง 1 มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะปลดล็อค คว้าเหรียญทองเทควันโด ประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและประเทศไทย

 

โปรแกรม “นักกีฬาไทย” ในโอลิมปิก2020 วันเสาร์ 24 ก.ค. 2564 แบดมินตัน รอบแบ่งกลุ่ม เริ่มเวลา 07.00 น. หญิงเดี่ยว : บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ พบ ดาเนียล่า มาเซียส (เปรู) ลงแข่งขันเวลา 07.40 น. โดยประมาณ หญิงคู่ : จงกลพรรณ กิติธรากุล และ รวินดา ประจงใจ พบ เฉิน ชิงเฉิน และ เจีย ยี่ฟาน (จีน) ลงแข่งขันเวลา 09.40 น. โดยประมาณ

คู่ผสม : เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบ โจชัว ฮัลเบิร์ต-ยู และ โจเซฟิน หวู (แคนาดา) ลงแข่งขันเวลา 16.40 น. โดยประมาณ เทควันโด ชิง 2 เหรียญทอง เริ่มเวลา 09.00 น. รุ่น 49 กก. หญิง (พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ) รุ่น 58 กก. ชาย (รามณรงค์ เสวกวิหารี)

มวยสากลสมัครเล่น รอบแรก เริ่มเวลา 09.00 น.เฟเธอร์เวต 57 กก. ชาย/หญิง (ฉัตรชัยเดชา บุตรดี) เวลเตอร์เวต /หญิง (ใบสน มณีก้อน) เทเบิลเทนนิส เริ่มเวลา 07.00 น. ประเภทชายเดี่ยว/หญิงเดี่ยว (สุธาสินี เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนัง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น