ปภ.รายงานในรอบ 24 ชม. ที่ผ่านมามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ภัยใน 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

25 ก.ค. 64 เวลา 10.30 น. รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์ภัยใน 4 จังหวัด แยกเป็น อุทกภัย 3 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ปราจีนบุรี แม่ฮ่องสอน รวม 3 อำเภอ 3 ตำบล 4 หมู่บ้าน วาตภัย 2 จังหวัด ได้แก่ ตราด และปราจีนบุรี รวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ซึ่งปภ.ได้ร่วมกับจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงาน
ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดอุทกภัย 3 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ปราจีนบุรี แม่ฮ่องสอน รวม 3 อำเภอ 3 ตำบล 4 หมู่บ้าน แยกเป็น กาฬสินธุ์ เกิดอุทกภัยในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลกุดหว้า อำเภอกุฉินารายณ์ ปราจีนบุรี เกิดอุทกภัย ในพื้นที่หมู่ที่ 15 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี แม่ฮ่องสอน เกิดอุทกภัยในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ตำบลแม่นาจาง อำเภอแม่ลาน้อย

พื้นที่เกิดวาตภัย 2 จังหวัด ได้แก่ ตราด และปราจีนบุรี รวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน แยกเป็น ตราด เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด ปราจีนบุรี เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 15 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784”

ร่วมแสดงความคิดเห็น