น้ำป่าไหลทะลักท่วมที่พักพิงแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ชรบ.-ปภ.อบต.แม่ปะ เร่งเข้าไปช่วยเหลือ เด็ก และผู้ใหญ่ 17 ราย ติดในพื้นที่ออกมาอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นายชัยพฤกติ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและที่พักพิงแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา บริเวณหลังหมู่บ้าน ปากห้วยแม่ปะ หมู่ที่ 5 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสั่งการให้ นายจำรงณ์ นิลช่วย ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยแม่ปะ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านปากห้วยแม่ปะร่วมกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เข้าไปช่วยเหลือ

โดยปริมาณน้ำป่าที่ไหลหลากนั้นทั้งแรงและท่วมสูงเป็นอย่างมากบริเวณท่วมบ้านเรือนประชาชนและที่พักพิงแรงงานต่างด้าวเมียนมา มีอาชีพรับจ้างทำงานเกษตร มีบัตร 10 ปี กว่า 10 หลังคาเรือน โดยมีเด็กและผู้ใหญ่ ติดอยู่ภายในพื้นที่ จำนวน 17 ราย โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านปากห้วยแม่ปะร่วมกับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ร่วมทั้ง ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปากห้วยแม่ปะ เร่งลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนนำเรือแบนไปรับไว้ที่สำนักสงฆ์ไพรพณาสณฑ์ อย่างปลอดภัย

นายจำรงณ์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้จัดชุดกำลังเข้าเวรยามตลอดทั้งคืน เมื่อประมาณ 4 ทุ่ม เห็นน้ำป่ากำลังไหลเข้ามาในหมู่บ้านประปราย จนกระทั้งถึงตอนเช้าของวันนี้ระดับปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมบ้านเรือนประชาชน ประมาณกว่า 10 หลังคาเรือนแต่ตอนนี้ต้องยังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำกันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น