(มีคลิป) แม่บ้านสวนเขื่อนสุดทนชาวบ้านรังเกียจหาว่าเป็นโรคโควิด ไปตลาดถูกดูแคลนแจ้งความใครหมิ่นเจอดีแน่

เรื่องราวของโรคโควิด-19 นับวันจะบานปลายเป็นที่ระแวงของคนในสังคม ทำให้เป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.32 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ ถิ่นศิรภควัตต์ รอง อสว.สอบสวน สภ.พระธาตุ่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ปฏิบัติ หน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้มี น.ส.แสงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ ได้ขึ้นมาโรงพักพร้อมกับมีอารมณ์น้อยเนื้อต่ำใจระคนกับความไม่พอใจ ของเพื่อนชาวบ้านในละแวกบ้านตำบลสวนเขื่อนว่า และได้ระบายให้ พนักงานสอบสวน สภ.สภ.พระธาตุช่อแฮ

น.ส.แสงเดือน ให้การกับ พนักงานสอบสวนว่า ตนเองประกอบอาชีพเป็นคนดูแลสำนักเทพจันทรคุปต์ ในท้องที่ หมู่ 9 ต.สวนเขื่อน ทุกวันนี้ไปไหนในเขตบ้านสวนเขื่อนจะลำบากถูกรังเกียจจากชาวบ้านว่า เป็นโรคโควิด 19 ทั้งที่ตนไม่ติดและไม่ได้สัมผัสกับผู้ป่วยโควิดแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเป็นญาติคนที่ติดโควิดเท่านั้น โดยตนถูกชาวบ้านสวนเชื่อนหมู่ที่ 9 กล่าวหาว่าติดเชื้อโควิค 19จากญาติซึ่งเป็นพี่สาวและเป็นยายของเต็กที่ติดเชื้อโควิค 19 ซึงรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่

น.ส.แสงเดือน ให้การกับ ตำรวจอีกว่า แท้จริงแล้วตนเองไม่ได้เข้าใกล้และสัมผัสกับคนป่วยแต่อย่างใด ทำไห้ผู้แจ้งได้รับความเสียหายในการใช้ชีวิตประจำวันแต่ยังไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ใด หากต่อไปทราบว่ามีบุคคลใด กล่าวหาตนให้ได้รับความเสียหายอีกก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังจากนั้น น.ส.แสงเดินได้ลงจากโรงพักไป

น.ส.แสงเดือน กล่าวกับผู้สื่อข่าวพร้อมกับโชว์ใบแจ้งความให้ผู้สื่อข่าวดูและพูดว่า ต่อไปใครที่มาพูดให้ตนได้ยินว่า ตนเองเป็นโรคโควิด จะดำเนินคดีหมิ่นประมาทต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น