จังหวัดลำพูน เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วยโควิด 19 ภายในจังหวัด และที่รับเข้ามาเพื่อรักษาตัว ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ โดยจะพร้อมรับผู้ป่วยเข้ามารักษาในวันจันทร์นี้

 

ที่ โรงพยาบาลป่าซาง ตำบลหนองเจดีย์ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน นางภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน นางปนัดดา เนาวรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายอำเภอป่าซาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่กลับมาจากต่างจังหวัด ตามโครงการ “รับคนลำพูนกลับบ้าน” ซึ่งมีความประสงค์จะกลับมารักษาพยาบาลที่ภูมิลำเนาจังหวัดลำพูน และผู้ป่วยภายในจังหวัด โดยเป็นผู้ป่วยประเภท สีเขียว ที่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการที่ไม่รุนแรง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ โดยจะพร้อมรับผู้ป่วย เข้ามารักษาในวันจันทร์ วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้
สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ได้จำนวน 100 เตียง แบ่ง ออกเป็นผู้ป่วยชาย 50 เตียง ผู้ป่วยหญิง 50 เตียง โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ในการรักษาตัว และสังเกตอาการ มีบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ พยาบาล อาสาสมัคร คอยดูแลเพื่อให้ผู้ป่วยได้มีความสะดวกและเกิดความผ่อนคลาย ในช่วงที่รักษาตัว และหายจากโควิด 19 จนครบ 14 วัน ทั้งนี้ เพื่อให้ชาวจังหวัดลำพูน มีความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 มีระบบในการจัดการที่มีมาตรฐาน สามารถรับประกันได้ว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อออกไปสู่ หมู่บ้าน ชุมชน และพื้นที่อื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น