ชาวเชียงใหม่ นัดรวมพลอีกครั้ง “นครพิงค์ไล่ขึดประยุทธ์” ขับรถเปิดไฟ บีบแตร่สนั่น ชู 3 นิ้ว วนรอบคูเมือง ยันไม่มีผู้น้ำ ไม่มีผู้ตาม ทุกคนคือแกนนำ ลั่นประยุทธ์ ออกไป!!

 

ช่วงเย็นวันนี้ (1 ส.ค.64) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทางประชาชนชาวเชียงใหม่ จำนวนหลายพันคนได้ร่วมกันจัดกิจกรรม รวมพลขับไล่พลเอกประยุทธ์ อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการต่อต้านเผด็จการ และแสดงออกถึงความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมประณามถึงความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาโรคระบาดของรัฐบาล ซึ่งการรวมตังกันในวันนี้ ได้มีการนัดหมายรวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. บริเวณ 4 มุมเมือง โดยสายเหนือนัดหมายรวมตัวกันที่บริเวณแบงค์ชาติ (หน้าสวนหลวง) , สายใต้บริเวณหน้าโลตัสหางดง , สายตะวันออกหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ และ สายตะวันตกที่สวนรุกขชาติ (หน้า มช.) ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนกันมารวมที่บริเวณด้านหน้าลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างพร้อมใจกัด เปิดไฟหน้ารถ บีบแตร่เสียงดัง และติดป้ายข้อความด่าทอรัฐบาล อีกทั้งตะโกนเสียงดังชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี โดยในการชุมนุมนี้ได้มีการดูแลควบคุมความเรียบร้อยและความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ได้เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด โดยการชุมนุมครั้งนี้ ยังคงเป็นการแสดงออกที่อยู่ภายใต้สิทธิเสรีของประชาชน ที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมบืนยันว่าการทำกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม และยืนยันว่าการจะดชุมนุมนั้นไม่ได้มีแกนนำ หรือกลุ่มคนกลุ่มใดอยู่เบื้องหลัง แต่เป็นความพร้อมใจกันในการออกมาแสดงความคิดเห็น และความต้องการของประชาชนในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ ให้พ่นจากตำแหน่งการเป็นนายก

ร่วมแสดงความคิดเห็น