ความคืบหน้าในกรณีที่จนท.อุทยานแห่งชาติศรีน่าน รถตู้ตำรวจบรรทุกขนไม้ท่อนเถื่อนโปะข้ามฟาก(อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน-อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์)

 

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เวลา 16.30+ น. คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ภายใต้การนำของ นายบัณฑิต ฉิมชาติ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เจ้าหน้าที่
สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ (สปป.3) เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามสายที่ 2
ส่วนป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้นาหมื่น
และเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจำนวนหนึ่ง ร่วมกันตรวจยึดไม้ประดู่ท่อนจำนวน 7 ท่อน ปริมาตร 0.94 ม3 คิดเป็นค่าเสียหายที่รัฐพึ่งได้รับ 32,900 บาท พร้อม รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า  (รถตู้) สีบอนด์เงินมีแถบข้างสีเลือดหมู ทะเบียน ฮษ 9984 กทม จำนวน 1 คัน

ซึ่งทาง พล.ต.ต.มงคล สัมภวะมงคล ผบก.จ.น่าน ได้รับทราบเรื่องแล้วพร้อมได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธ์ รอง ผบก.จ.น่าน เป็นคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวร่วมกับ พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.นาหมื่น สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุได้มีนักการภารโรงเอารถคันดังกล่าวไปซื้อปลาที่หมู่บ้านประมงปากนาย เมื่อไปถึงได้พบชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นพบไม้ของกลางซึ่งวางตั้งไว้อยู่ริมทางนักการภารโรงเห็นข้าวจึงขอไม้ดังกล่าวเพื่อนำเอามาไว้ใช้สอยเอ็งซึ่งในขณะที่เอาไม้ไว้ในรถคันดังกล่าวแล้วทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็เข้ามาในที่เกิดเหตุซึ่งในขณะเข้าจับกุมตรวจค้นนั้นได้ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ขึ้นหลังจากนั่นก็ทะเลาะวิวาทกันแล้วต่างคนต่างแยกย้ายกันหลบหนีโดยทิ้งรถคันดังกล่าวไว้ในที่เกิดเหตุซึ่งจะได้ติดตามนักการภารโรงคนดังกล่าวมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ส่ง ร.ต.อ.วินัย โนติ้บ พงส.สภ.นาหมื่น มาดำเนินคดีต่อไป
การดำเนินคดี

พล.ต.ต.มงคล สัมภวะมงคล ผบก.จ.น่าน
0818998009
พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.นาหมื่น 0818636669

 

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น