ศปก.จ.ลำพูน สนธิกำลังจับร้านอาหาร เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 3 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยการอำนวยการของ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน ,นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รอง ผวจ.ลำพูน ,นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัด จ.ลำพูน ,นายโยธิน ประสงค์ความดี นอภ.เมืองลำพูน ,นายประกอบ ยอดยา ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง สั่งการให้ นายเอนก ทาสัก ป้องกัน จ.ลำพูน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จ.ลำพูน (ศปก.จ.ลพ.) ชุดปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศ.ป.ก.อ.) ,ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน “พยัคฆ์เทวี” ,ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครอง อ.เมืองลำพูน “บัวขาว” ,สมาชิก อส. ร้อยบก.บร. บก.อส.จ.ลพ. สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เมืองลำพูน ที่ 1 และตำรวจ สภ.เมืองลำพูน เพื่อออกตรวจสอบข้อเท็จจริง


กรณี พฤติการณ์แห่งคดีก่อนเกิดเหตุ ได้มีเบาะแสจากภาคประชาชน แจ้งร้องเรียนว่า ร้านจำหน่ายอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ลำพูน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และออกตรวจตรา รักษาความสงบเรียบร้อยตามข้อร้องเรียนดังกล่าว

ชุด จนท.ฯ โดยได้เดินทางไปยัง ร้านอาหารแห่งนี้ พบว่ามีกลุ่มบุคคลนั่งรับประทานอาหาร จำนวน 6 คน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามหาผู้จัดการหรือเจ้าของร้านพบ นายอรรถพล (ทราบชื่อภายหลัง) ได้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านอาหารดังกล่าว ชุดเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งเหตุในการตรวจสอบ โดยขณะตรวจสอบบนโต๊ะอาหารของผู้มาใช้บริการ ไม่พบว่ามีเครื่องดื่มแอลกฮอลล์บนโต๊ะอาหาร และเมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ได้ขออนุญาตเจ้าของร้าน เพื่อตรวจสอบบริเวณท้ายห้องครัว พบแก้วบรรจุเครื่องดื่มแลกฮอลล์ พร้อมฝาเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ (เบียร์) ยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 3 ฝา และใกล้เคียงกันพบ ขวดเครื่องดื่มเบียร์ ปริมาณสุทธิ 620 มล. จำนวน 3 ขวด วางใกล้เคียงกัน จึงได้สอบถามนายอรรถพล และได้รับแจ้งว่า ได้มีการนำเครื่องดื่มแอลกฮอลล์เบียร์มาให้บริการแก่ผู้ใช้บริการจริง

ชุดจับกุมฯ จึงได้แจ้งให้นายอรรถพล ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูน ที่ 75/2564 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เรื่อง มาตรการควบคุม สำหรับสถานที่กิจการ หรือกิจกรรม เพื่อให้สามารถเปิดคำเนินการได้ ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ จ.ลำพูน จึงได้ทำการบันทึกจับกุม พร้อมควบคุมตัวผู้กระทำความผิด และของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น