อ.เชียงของ จัดประชุมหารือกำหนดแผนแม่บทโครงการศูนย์ศึกษาพัฒนา และส่งเสริมการเรียนรู้อนุรักษ์ดินน้ำป่าฯ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ส.ค. 64 นายทัศนัย สุธาพจน์ นอภ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเฉพาะกิจพัฒนาฐานข้อมูล และจัดทำกรอบแผนแม่บท โครงการศูนย์ศึกษาพัฒนา และส่งเสริมการเรียนรู้อนุรักษ์ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม โดยมี คณะทำงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยพร้อมเพรียง ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเชียงของ อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จากการประชุมได้มีการนำเสนอแผนแม่บทโครงการศูนย์ศึกษาพัฒนา และส่งเสริมการเรียนรู้อนุรักษ์ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม โดยผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์ และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดเชียงราย จากนั้น ได้นำเสนอแผนงานโครงการของคณะทำงานในแต่ละด้าน ได้แก่ ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การออกแบบ และก่อสร้างพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ ด้านการพัฒนาดินน้ำป่า ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ การพัฒนาการเกษตร ประมง และปศุสัตว์ ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีพุทธ และด้านการบริหารจัดการ โดยคณะทำงานทุกฝ่ายได้ร่วมกันวิภาค วิเคราะห์ ข้อชี้แนะ รวมถึงสภาพปัญหาอื่น ๆ ตามลำดับ

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมพิจารณากรอบแนวทางการจัดทำแผนแม่บทโครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้อนุรักษ์ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม โดยแบ่งเป็นองค์ประกอบในการขับเคลื่อน ได้แก่ส่วนของความเป็นมา กรอบแนวคิดศาสตร์พระราชาที่นำมาเป็นกรอบแนวคิด และส่วนของบริบทของการพัฒนาพื้นที่ และกลไกการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการ รวมถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ตลอดจนแผนแม่บทโครงการ โดยมีเป้าประสงค์ กลยุทธ์ เป้าหมายการพัฒนา และแผนงานโครงการระยะสั้น ระยะกลาง รวมถึงแผนงานระยะยาวอีกด้วย เพื่อให้การพัฒนาตามแผนงานให้เป็นไปตามเจตนารมย์ ความมุ่งหมาย และเป้าหมายของโครงการที่มุ่งสู่ความสำเร็จ บรรลุความสำเร็จ และเกิดความสมดุลในระบบนิเวศวิทยา ตลอดทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น