จ.เชียงราย มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 71 ราย พื้นที่ อ.เวียงแก่น ยังน่าห่วง หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย

วันที่ 5 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งกรณีการแพร่ระบาดภายในจังหวัด และผู้ป่วยที่รับมารักษาจากต่างจังหวัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จะพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่เป็นการระบาดภายในจังหวัด จำนวน 10 ราย ผู้ป่วยที่มาจากต่างจังหวัดด้วยตนเอง จำนวน 5 ราย รวมเป็น 15 ราย แบ่งเป็น อำเภอเมือง 3 ราย อำเภอแม่จัน 1 ราย อำเภอเวียงชัย 1 ราย อำเภอแม่ฟ้าหลวง 1 ราย อำเภอเวียงแก่น 9 ราย และผู้ป่วยที่รับมารักษาจากต่างจังหวัดอีก 56 ราย ยอดรวมผู้ป่วยทั้งหมด 71 ราย

ยอดรวมผู้ป่วยสะสมที่เป็นการแพร่ระบาดภายในจังหวัด รวม 1,064 ราย ผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จำนวน 231 ราย ผู้ติดเชื้อที่รับมารักษาจากต่างจังหวัด รวม 612 ราย รวมผู้ติดเชื้อในระลอกเดือน เม.ย. ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 1,907 ราย โดยมีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 1,476 ราย กำลังรับการรักษา 407 ราย มีผู้เสียชีวิตรวม 24 ราย

ในจำนวนนี้มีกรณีศึกษาที่น่าสนใจอยู่ที่ อำเภอเวียงแก่น ซึ่งจากข้อมูลของ สสจ. มีผู้ป่วยยืนยันจำนวน 9 ราย แต่เมื่อไปเทียบข้อมูลที่สาธารณสุขอำเภอเวียงแก่น ได้ทำการเผยแพร่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา จะพบว่า นอกจากผู้ติดเชื้อยืนยันทั้ง 9 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ก็ยังมีข้อมูลว่ามีการตรวจพบผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อ ซึ่งเป็นผู้ที่ตรวจหาเชืัอด้วยวิธี ATK (Antigent Test Kit) มีจำนวนมากถึง 10 ราย ส่งผลให้ยอดสรุปผู้ติดเชื้อตามข้อมูลของ สสอ.เวียงแก่น จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงถึง 19 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ บ้านห้วยแล้ง ม.2 ตำบลท่าข้าม จำนวน 12 ราย บ้านทรายทอง ม.7 ตำบลปอ จำนวน 5 ราย และผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดอีก 2 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านไทยสามัคคี ม.6 ตำบลม่วงยาย จำนวน 1 ราย และบ้านห้วยคุ ม.8 ตำบลปอ จำนวน 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะนำผู้ติดเชื้อที่ผ่านการตรวจแบบ ATK ทั้ง 10 ราย ไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

สำหรับพื้นที่บ้านห้วยลึก ม.4 ตำบลม่วงยาย ซึ่งตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ทีมงานแพทย์และสาธารณสุข อำเภอเวียงแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อเชิงรุก โดยนำกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ มาทำการตรวจด้วยวิธี ATK จำนวน 92 ราย ผลการตรวจ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น