(มีคลิป) สั่งปิด ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) อำเภอสันป่าตอง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) และหมู่ที่ 15 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2564 ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

วันนี้ (5 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีลักษณะกระจายเป็นวงกว้าง ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตองพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 หลายรายในพื้นที่ จึงเห็นควรปิดตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลมะขามหลวง และหมู่ที่ 15 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีมติออกคำสั่งที่ 103/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลมะขามหลวง และหมู่ที่ 15 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตอง ดำเนินการจัดระเบียบ ระบบ และควบคุม ติดตามผู้ที่เดินทางเข้า-ออก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยให้นายอำเภอสันป่าตองในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตอง กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท (สองหมื่นบาท) ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


พยุงศักดิ์ เทพแก้ว / สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม // ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
5 สิงหาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น