จ.ตาก รพ.พบพระ รณรงค์ฉีดวัคซีน เข็ม 1 อายุ 18 ปีขึ้นไป ครึ่งวันยอด 500 กว่าคน

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก รพ.พบพระ จ.ตาก ได้รณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.พบพระ ที่ห้องประชุม โรงเรียนพบพระวิทยาคม วันนี้มีพี่น้องประชาชนมารับบริการในการฉีดวัคซีนเข็มเข็มแรก ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป วัคซีนที่ฉีดเป็นสูตรไขว้ เข็มที่ 1 ฉีดชิโนแวค (Sinovac) และครั้งต่อไป เข็ม 2 ฉีดแอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) คนมาใช้บริการช่วงเช้าครึ่งวันแรกมียอดจำนวนมากกว่า 500 คน รพ.พบพระ ตั้งเป้าจะให้ได้วันละ 600 คิว เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.ถึง 15.00 น.โดยพี่น้องประชาชนต้องพกบัตรประชาชนมาด้วย

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอพบพระได้มีการบริการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป้าไว้ที่ 600 โดสต่อวัน โดยมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนในการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนให้มาฉีดวัคซีนให้มากๆ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง เพราะพี่น้องชาวบ้านมาจากพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นกลุ่มเสี่ยง วันนี้พบเพิ่มอีก 30 ราย ที่สัมผัสผู้ใกล้ชิด โดย รพ.พบพระ ได้เข้าไปสอบสวนโรคและติดตามกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดต่างๆแล้สนำส่งต่อสถานที่ CI หรือสถานที่รักษาต่อในชุมชน จำนวน 6 แห่งต่อไป

ในเรื่องการส่งสินค้าการเกษตร การดำเนินการการตามข้อกำหนด จำเป็นต้องได้รับหนังสือรับรองจาก สนง.เกษตรอำเภอพบพระ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เดินทางได้ในช่วงเวลาที่ถูกต้องตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดไว้เท่านั้น นายอำเภอพบพระ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น