แวดวงคนกีฬา 16 สค. 64

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ยังมีเวลาอีกเดือนกว่า ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือน กย. นี้ ยังเดินหน้า ในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เชียงใหม่เวลานี้ ก็ยังเข้มในการระบาดรอบใหม่นี้ เมื่อวานนี้ ตรวจพบถึง 41 ราย ส่วนใหญ่ที่ตรวจพบเป็นผู้ที่เข้ามาในพื้นที่เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหม่ ที่ตรวจที่ไหนเจอที่นั่น เป็นตัวเลขที่ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่อย่างนี้มาหลายวัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต เรา ๆ ท่าน ๆ ไม่อยากเห็นตัวเลขสามหลักเกิดในเชียงใหม่ อีกแล้ว ส่วนใหญ่ จาก คลัสเตอร์ต่าง ๆ ในเชียงใหม่ รวมไปถึงผู้ที่มาจาก ต่างจังหวัด จากพื้นที่สีแดง ก็หวังว่าในเชียงใหม่ สถานการณ์คงจะคลี่คลายในเร็ววันนี้

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 16 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา –

รมต.ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย คว้าชัยกลับมาให้คนไทย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้โอวาทและกล่าวอวยพรเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ” โตเกียว 2020 ” ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 ณ ประเทศญี่ปุ่น

พิพัฒน์

ดร.จารุวัฒน์​ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ​ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่​ ส่งทีมชุดเล็ก สำรวจบริเวณที่จะสร้าง ศูนย์ฝึกกีฬาบนที่สูง ที่ อ. ดอยหล่อ ให้ทั่วถึง เพราะเนื้อที่กว้างมาก 555 ไร่ กว้างแค่ไหนก็ลองเอาสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซัก 7 สนามมารวมกัน

ดร.จารุวัฒน์

นำทีมสำรวจเอง อาจารย์เปรม​ วาท​บัณฑิต​กุล….บอกว่า บริเวณพื้นที่ดูแล้วกว้างมาก ใช้เวลาสำรวจนานพอดู ก็ยังไม่ทั่วถึงร้อยเปอรืเซ็นต์ เป้รนสภาพป่า ที่รกร้างไร้ผู้อาศัยอยู่มานาน อาจารย์ธนกร​ ปัญญาวงค์ อาจารย์วิฑูรย์​ โพธิ์​ทิพย์ โค้ชภัทร​กร​ เบ็ญมาศ ออกไปสำรวจครั้งนี้ ยังไปเจอกับ ไข่นกที่อยู่ในพงหญ้า ที่รกทึกอีกด้วย การสำรวจที่ 555 ไร่ ต้องใช้เวลาพอสมควร รถที่จะเข้าไป ต้องโฟร์วิน เท่านั้น ชาวกีฬาก็รอดูอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริเวณนี้ จะเป็น ศูนย์ฝึกกีฬาที่ใหญ่สุดในภาคเหนือและเป็นสนามที่ทันสมัยสวยงาม เพราะรอบ ๆ มีทิวทัศน์ที่สวยงามมองเห็นดอยได้อย่างชัดเจน ระยะทางก็ไม่ไกลเกินไปจากในเมืองเชียงใหม่ สร้างเสร็จไม่แน่ อ. เปรม และ อ. ธนกร อาจจะไปอยู่ประจำที่นั่นก็ได้

ธนกร​ ปัญญาวงค์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น