พบศพปริศนาลอยแม่น้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ใส่ชุด PPE ตรวจสอบศพชายปริศนาลอยอืดในลำน้ำสาย ชายแดน ไทย – เมียนมา

พบศพปริศนาลอยแม่น้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ใส่ชุด PPE ตรวจสอบศพชายปริศนาลอยอืดในลำน้ำสาย ชายแดน ไทย – เมียนมา คาดเสียชีวิตาแล้ว 3-4 วัน
เวลา 10.00 น.วันที่ 23 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำโดย ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย และสาธารณสุข ร่วมกันตรวจสอบร่างชายลอยมากับแม่น้ำสาย พรมแดน ไทย – เมียนมา ที่บริเวณ บ้านเหมืองแดง หมู่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพลอยมากับลำน้ำสาย
จากการตรวจสอบพบเป็น ศพชาย 1 ราย อายุประมาณ 25-40 ปี ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครหรือสัญชาติใดสภาพขึ้นอืด เน่าเหม็น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ความระมัดระวังโดยได้สวมชุดพีพีอี ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลแม่สายเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ เนื่องจากพื้นที่ชายแดนยังพบการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่

โดย อ.แม่สาย พบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้จำนวน 7 ราย และตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) พบว่าเข้าข่ายติดเชื้ออีก 21 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันที่กำลังรักษาจำนวน 70 ราย และตรวจแบบ ATK จำนวน 120 ราย แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่วน จ.ท่าขี้เหล็ก พบผู้ป่วยตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นมาไม่น้อยกว่า 2,000 ราย ล่าสุดวันที่ 22 ส.ค.นี้พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 51 ราย โดยเป็นชาย 25 รายและหญิง 26 ราย ตามเมืองต่างๆ เป็นจำนวนมาก ด้านสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย รายงานว่าพบผู้ป่วยยืนยันเพิ่มขึ้นภายในจังหวัด 26 ราย รับมารักษาจกต่างจังหวัด 6 ราย รวมทั้งหมด 32 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่รักษาอยู่ทั้งจังหวัด 573 ราย ทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 2,612 ราย รักษาหายแล้ว 2,015 ราย เสียชีวิตสะสม 24 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น