จ.แม่ฮ่องสอน นำน้ำมะขามป้อมพร้อมดื่ม เข้าร่วมประกวด และเผยแพร่ผลการดำเนินงาน

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ณ สวนหมอกคำรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่อง สอน นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge- Based OTOP : KBO) จังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะกรรมการเครือข่าย ได้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวด และเผยแพร่ผลการดำเนินงานเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge-Based OTOP:KBO) จังหวัดดีเด่น ประจำปี 2564 ผ่านระบบออนไลน์ด้วย Application Zoom

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้คัดเลือกน้ำมะขามป้อมพร้อมดื่ม จากกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์หม่อนไหม อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเข้าร่วมประกวด ซึ่งได้รับการสนับสนุน พัฒนาผลิตภัณฑ์ จากเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสร้างนวัตกรรมกระบวนการผลิต ด้วยการรักษาความสดของวัตถุดิบ การลดความฝาด การลดตะกอน การยืดอายุของผลิตภัณฑ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ สามารถเก็บรักษาคุณค่าของผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge- Based OTOP : KBO) จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า การดำเนินการขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge- Based OTOP : KBO) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาองค์ความรู้ KBO เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาขีดความสามารถ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม และสามารถเพิ่มมูลค่า สร้างนวัตกรรมได้ ในปี พ.ศ 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้พัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ จำนวน 20 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ประเภทอาหาร จำนวน 7 ผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่ม จำนวน 1 ผลิตภัณฑ์ ผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้มาตรฐาน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น